Những Cách ăn hạt Chia

33+ Cách ăn hạt Chia, chế biến và sử dụng tốt nhất!

Hạt Chia nhỏ xíu nhưng vô cùng bổ dưỡng.

Chỉ cần 2 muỗng canh (30 gram) chứa 10 gram chất xơ, 5 gram protein và 138 calo.

Chúng là một nguồn axit béo tuyệt vời và một số khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của xương, bao gồm canxi, phốt pho và magiê.

cũng không có hương vị, làm cho chúng dễ dàng thêm vào nhiều loại thực phẩm và công thức nấu ăn.

Dưới đây là 35 cách thú vị để ăn hạt chia

Những cách thú vị để ăn hạt chia

Những cách thú vị để ăn hạt chia

1. Nước hạt Chia

Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước.

Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 – 30 phút.

Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm xắt nhỏ hoặc vắt trong một quả chanh, chanh hoặc cam.

2. Hạt Chia với nước trái cây

Nước không phải là chất lỏng duy nhất bạn có thể ngâm những hạt giống này.

Thêm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia vào 4 cốc (1 lít) nước ép trái cây và ngâm trong 30 phút để tạo ra một thức uống chứa đầy chất xơ và khoáng chất.

Công thức này cung cấp cho bạn một số phần nước trái cây. Chỉ cần đảm bảo giữ cho lượng ăn của bạn vừa phải, vì nước ép trái cây có chứa nhiều đường.

3. Pudding hạt Chia

Bạn có thể làm bánh pudding hạt chia. Để có kết cấu dày hơn, giống như bánh pudding, hãy thêm nhiều hạt và để hỗn hợp ngấm lâu hơn.

Bạn có thể thực hiện món này với nước trái cây hoặc sữa, bao gồm cả hương liệu như vani và ca cao.

Chia pudding làm cho một món ăn ngon có thể được ăn cho bữa sáng hoặc như một món tráng miệng. Nếu bạn không thích kết cấu của hạt giống, hãy thử trộn nó để tạo cho nó một kết thúc mượt mà hơn.

4. Sinh tố hạt Chia

Nếu bạn muốn làm cho sinh tố của bạn thậm chí bổ dưỡng hơn, hãy xem xét thêm hạt chia.

Bạn có thể sử dụng chia trong hầu hết mọi loại sinh tố bằng cách ngâm chúng để tạo gel trước khi thêm.

5. Toppping hạt Chia thô

Mặc dù nhiều người thích ngâm hạt chia, bạn cũng có thể ăn chúng sống.

Hãy thử nghiền và rắc chúng vào sinh tố hoặc bột yến mạch của bạn.

6. Ngũ cốc hạt Chia

Để thử một chút gì đó khác biệt cho bữa sáng, bạn có thể trao đổi ngũ cốc thông thường của bạn cho ngũ cốc chia.

Để làm cho nó, ngâm hạt qua đêm trong sữa (hoặc một chất thay thế sữa như sữa hạnh nhân) và đầu với các loại hạt, trái cây hoặc gia vị như quế. Bạn cũng có thể sử dụng nghiền và chiết xuất vani để tạo ra một món ăn buổi sáng ngon miệng.

7. Hạt Chia + nấm cục

Nếu bạn thường xuyên vội vàng, bạn có thể sử dụng hạt chia để làm một món ăn nhẹ tuyệt vời khi đang di chuyển.

Để có một bữa ăn nhẹ không nướng nhanh chóng và dễ dàng, hãy thử dùng nấm cục chia kết hợp chà là, ca cao và yến mạch.

8. Cho hạt Chia vào trong một món xào

Bạn cũng có thể thêm hạt chia vào các món ăn ngon như món xào. Chỉ cần thêm một muỗng canh (15 gram) hạt và trộn.

9. Thêm hạt chia vào một món salad

Thêm hạt chia vào các món Salad

Thêm hạt chia vào các món Salad

Hạt Chia có thể được rắc lên món salad của bạn để tạo cho nó một số kết cấu và tăng cường sức khỏe. Đơn giản chỉ cần trộn chúng vào và thêm rau salad yêu thích của bạn.

10. Cho hạt Chia vào trong món salad trộn

Bạn cũng có thể thêm hạt chia vào món salad trộn của bạn.

Băng trộn salad được chuẩn bị thương mại thường được nạp đường. Tự mặc quần áo có thể là một lựa chọn lành mạnh hơn nhiều.

11. Bánh mì hạt Chia

Có thể thêm hạt chia vào nhiều công thức nấu ăn, bao gồm cả bánh mì. Ví dụ, bạn có thể thử một chiếc bánh mì kiều mạch tự làm có lợi cho sức khỏe và hương vị.

12. Làm lớp phủ bằng hạt chia cho món thịt hoặc cá chiên

Một cách thú vị khác để sử dụng hạt chia là làm lớp phủ cho thịt hoặc cá.

Được nghiền thành bột mịn, hạt có thể được trộn với lớp phủ bánh mì thông thường của bạn hoặc được sử dụng để thay thế hoàn toàn, tùy thuộc vào sở thích của bạn.

13. Dùng hạt Chia để nướng bánh

Bánh thường có nhiều và đường. Tuy nhiên, hạt chia có thể giúp cải thiện hồ sơ dinh dưỡng của họ.

Thêm chúng vào hỗn hợp bánh của bạn sẽ tăng hàm lượng chất xơ, protein và omega-3.

14. Trộn hạt Chia với các loại ngũ cốc khác

Nếu bạn không thích kết cấu gooey của hạt chia ngâm, bạn có thể trộn chúng với các loại ngũ cốc khác.

Bạn không cần một công thức ưa thích. Đơn giản chỉ cần khuấy 1 muỗng canh (15 gram) hạt vào cốc (180 gram) gạo hoặc quinoa.

15. Bỏ hạt Chia vào trong bánh kếp

Nếu bạn thích món ăn sáng mịn này, bạn có thể thử thêm hạt chia vào hỗn hợp pancake của bạn.

16. CHo hạt chia vào trong mứt

Hạt Chia có thể hấp thụ gấp 10 lần trọng lượng khô của chúng trong nước, điều này khiến chúng trở thành một chất thay thế tuyệt vời cho pectin trong mứt.

Pectin khá đắng, vì vậy thay thế pectin bằng hạt chia có nghĩa là mứt của bạn sẽ không cần nhiều đường để làm cho nó có vị ngọt.

Tốt hơn nữa, mứt chia dễ làm hơn nhiều so với mứt truyền thống. Hãy thử thêm quả việt quất và mật ong – và bỏ qua đường tinh luyện.

17. Dùng hạt Chia làm bánh quy

Dùng hạt Chia làm bánh quy

Dùng hạt Chia làm bánh quy

Nếu bạn yêu thích bánh quy, hạt chia có thể giúp công thức bánh quy của bạn tăng cường dinh dưỡng.

Cả bánh quy bột yến mạch và sô cô la đều là những lựa chọn tốt.

18. Thanh protein hạt Chia

Giống như các thanh ăn sáng, nhiều thanh protein được chuẩn bị thương mại có thể chứa nhiều đường tinh luyện và có vị giống như một thanh kẹo hơn là một món ăn nhẹ lành mạnh.

Thanh protein dựa trên chia tự chế là một thay thế lành mạnh cho những thanh đóng gói sẵn.

29. Bỏ hạt Chia vào trong súp hoặc nước thịt

Hạt Chia có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho bột khi làm dày các món hầm hoặc bia.

Đơn giản chỉ cần ngâm hạt để tạo thành một gel và trộn nó vào để thêm độ dày.

20. Thay thế trứng bằng hạt Chia

Nếu bạn tránh trứng, hãy nhớ rằng hạt chia làm một sự thay thế tuyệt vời trong công thức nấu ăn.

Để thay thế cho 1 quả trứng, hãy ngâm 1 muỗng canh (15 gram) hạt chia trong 3 muỗng canh (45 ml) nước.

21. Nướng trong bánh nướng xốp tự làm

Muffins thường được ăn cho bữa sáng hoặc món tráng miệng, tùy thuộc vào thành phần của chúng.

Đáng chú ý, hạt chia có thể được thêm vào cả hai phiên bản mặn và ngọt của món nướng ngon này.

22. Trong bột yến mạch

Hạt chia yến mạch

Hạt chia yến mạch

Thêm hạt chia vào bột yến mạch đòi hỏi rất ít nỗ lực.

Đơn giản chỉ cần chuẩn bị bột yến mạch của bạn và khuấy trong 1 muỗng canh (15 gram) hạt nguyên hạt hoặc xay.

23. Theem hạt chia vào trong sữa chua

Hạt Chia có thể làm topping sữa chua tuyệt vời.

Nếu bạn thích một chút họa tiết, hãy rắc chúng lên trên cùng. Nếu bạn muốn tránh giòn, trộn trong hạt đất.

24. Dùng hạt Chia để làm bánh quy

Thêm hạt giống vào bánh quy không phải là một ý tưởng mới. Trong thực tế, nhiều bánh quy có chứa hạt để cho chúng thêm kết cấu và giòn.

Thêm hạt chia vào bánh quy của bạn là một cách tốt để đưa chúng vào chế độ ăn uống của bạn.

25. Là chất làm đặc cho bánh mì kẹp thịt và thịt viên tự làm

Nếu bạn sử dụng trứng hoặc vụn bánh mì để liên kết và làm dày thịt viên và bánh mì kẹp thịt, bạn có thể thử hạt chia thay thế.

Sử dụng 2 muỗng canh (30 gram) hạt cho mỗi pound (455 gram) thịt trong công thức thịt viên thông thường của bạn.

26. Là một loại gel năng lượng tự chế

Các vận động viên đang tìm kiếm một sự thay thế tự chế cho các loại gel năng lượng được sản xuất thương mại có thể cân nhắc sử dụng chia.

Bạn có thể mua gel chia trực tuyến hoặc tự làm.

27. Thêm hạt Chia vào

Thêm hạt chia vào đồ uống là một cách dễ dàng để đưa chúng vào chế độ ăn uống của bạn.

Thêm 1 muỗng cà phê (5 gram) vào trà của bạn và để chúng ngâm trong một thời gian ngắn. Chúng có thể nổi lúc đầu nhưng cuối cùng sẽ chìm.

28. Làm bánh tortillas

Bánh tortilla mềm có thể được ăn với nhiều loại nhân khác nhau và là một cách ngon để thưởng thức hạt chia.

Bạn có thể tự làm hoặc mua chúng làm sẵn.

29. Trong kem hoặc kem bật

Hạt Chia cũng có thể được thêm vào các món ăn yêu thích của bạn, chẳng hạn như kem.

Bạn có thể trộn và đóng băng bánh pudding để tạo ra một loại kem mịn hoặc đóng băng chúng trên que để thay thế không có sữa.

30. Hạt chia để làm pizza

Thêm hạt chia vào bánh Pizza

Thêm hạt chia vào bánh Pizza

Hạt Chia có thể được sử dụng để làm vỏ bánh pizza có nhiều chất xơ, hơi giòn. Đơn giản chỉ cần làm một bột dựa trên chia và thêm lớp trên của bạn.

31. Để làm falafel

Falafel với chia có thể đặc biệt thú vị cho người ăn chay và ăn chay. Bạn có thể kết hợp chúng với nhiều loại rau cho hương vị.

32. Trong granola tự chế

Làm granola rất đơn giản. Bạn có thể sử dụng bất kỳ hỗn hợp hạt, hạt và yến mạch nào bạn thích.

Nếu bạn không có thời gian để tự làm, rất nhiều granolas thương mại bao gồm chia.

33. Trong nước chanh tự làm

Một cách thú vị khác để tiêu thụ hạt chia là trong nước chanh tự làm.

Ngâm 1,5 muỗng canh (20 gram) hạt trong 2 cốc (480 ml) nước lạnh trong nửa giờ. Sau đó thêm nước ép từ 1 quả chanh và chất làm ngọt bạn chọn.

Bạn cũng có thể thử nghiệm với việc thêm các hương vị như dưa chuột và dưa hấu.

Tổng kết

Hạt Chia là một thành phần linh hoạt và ngon.

Chúng có thể được thêm vào nhiều loại thực phẩm và công thức nấu ăn để tăng protein, chất chống oxy hóa và chất xơ.

Nếu bạn quan tâm đến việc bao gồm những hạt giống này trong chế độ ăn uống của bạn, hãy thử một trong những cách ăn hạt Chia ở trên.

Mọi bài lấy nguồn trích dẫn, tham khảo vui lòng dẫn link về bài viết này trên Bác Sĩ Trực Tuyến

No Responses

Write a response