Những quan niệm sai lầm về và trắng là phổ biến.

Mặc dù chúng được sản xuất từ cùng một nguồn, đường nâu thường được quảng cáo là một thay thế tự nhiên, lành mạnh cho đường trắng.

Hiểu được sự khác biệt và ảnh hưởng sức khỏe của chúng đặc biệt quan trọng nếu bạn bị .

Bài viết này giải thích liệu ăn đường nâu tốt hơn đường trắng nếu bạn bị tiểu đường.

Tìm hiểu ăn đường nâu có tốt cho người bị tiểu đường hay không?

Tìm hiểu ăn đường nâu có tốt cho người bị tiểu đường hay không?

Thành phần dinh dưỡng của đường nâu

Bởi vì đường nâu và trắng được sản xuất từ cây củ cải đường hoặc cây mía, chúng gần như giống nhau về mặt dinh dưỡng.

Đường nâu thường được tạo ra bằng cách thêm mật đường vào đường trắng tinh luyện, giúp nó có màu đậm hơn và cung cấp một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất.

Gram cho gram, đường nâu có lượng calo và carbs thấp hơn một chút so với đường trắng.

Đường nâu cũng chứa nhiều canxi, và kali, mặc dù lượng chất dinh dưỡng có trong một khẩu phần điển hình là không đáng kể.

Như vậy, những khác biệt này là rất nhỏ và không có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tóm lược

So với đường nâu, đường trắng có lượng carb và calo cao hơn một chút và ít chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt về dinh dưỡng là không đáng kể.

Đường nâu và đường trắng đều làm tăng lượng đường trong máu

Đường nâu và đường trắng có thành phần chủ yếu là sucrose, hoặc đường ăn.

Trên chỉ số đường huyết (GI), đo lường mức độ của một số loại thực phẩm nhất định làm tăng lượng đường trong máu theo thang điểm 01 – 100, sucrose đạt 65.

Điều này có nghĩa là cả đường nâu và đường trắng đều làm tăng lượng đường trong máu nhiều như thực phẩm như khoai tây chiên, khoai lang và bỏng ngô.

Duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh là vô cùng quan trọng đối với những người mắc . Kiểm soát lượng thức ăn giàu carb và đường có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và giảm thiểu nguy cơ biến chứng tiểu đường lâu dài.

tóm lược

Đường nâu và đường trắng đều có thành phần sucrose, có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Bạn nên chọn đường nâu hay đường trắng?

Nếu bạn bị tiểu đường, đường nâu không có lợi cho sức khỏe hơn đường trắng.

Hãy nhớ rằng bất kỳ loại đường bổ sung nào cũng nên được hạn chế như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ. Lượng đường dư thừa có liên quan đến nguy cơ mắc , , béo phì và bệnh cao hơn.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng lượng đường dư thừa cũng làm suy yếu độ nhạy , trong đó đề cập đến mức độ đáp ứng của cơ thể bạn với . Hormone này điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn.

Sự nhạy cảm với insulin bị tổn thương làm giảm khả năng vận chuyển đường từ máu đến các tế bào của bạn một cách hiệu quả.

Vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường nên đặc biệt cẩn thận với lượng đường.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đề nghị giới hạn lượng đường bổ sung dưới 6 muỗng (25 gram hoặc 100 calo) mỗi ngày đối với phụ nữ và dưới 9 muỗng (37,5 gram hoặc 150 calo) mỗi ngày đối với nam giới.

Nếu bạn bị tiểu đường, hạn chế lượng đường của bạn càng nhiều càng tốt có thể cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu của bạn trong khi thúc đẩy sức khỏe tổng thể. Để phát triển một kế hoạch chế độ ăn uống phù hợp, tham khảo ý kiến một chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký.

tóm lược

Cả đường nâu và đường trắng đều được coi là đường bổ sung, có liên quan đến việc giảm độ nhạy insulin và nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính cao hơn.

Tổng kết

Mặc dù có sự khác biệt nhỏ về hương vị, đường nâu và trắng có thành phần dinh dưỡng rất giống nhau và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Do đó, đường nâu không cung cấp bất kỳ lợi ích cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Mọi người – nhưng đặc biệt là những người mắc bệnh này – nên điều chỉnh lượng đường để có sức khỏe tối ưu.