Glucose Syrup là gì?

Glucose Syrup là gì? Tất cả những gì bạn cần biết về nó!

Bạn có thể đã thấy đường trong danh sách thành phần cho nhiều loại thực phẩm đóng gói.

Đương nhiên, bạn có thể tự hỏi xi-rô này là gì, được làm từ gì, có tốt cho sức khỏe không và so sánh với các sản phẩm khác như thế nào.

Bài viết này giải thích mọi thứ bạn cần biết về Glucose Syrup.

Mọi thứ bạn cần biết về Glucose Syrup

Mọi thứ bạn cần biết về

Glucose Syrup là gì?

Glucose Syrup (xi-rô Glucose) là một chất chủ yếu được sử dụng trong sản xuất thực phẩm thương mại như một chất làm ngọt, chất làm đặc và giữ ẩm.

Vì nó không kết tinh, nó thường được sử dụng để làm kẹo, bia, kẹo mềm, và một số đồ nướng đóng hộp và làm sẵn.

Glucose Syrup khác với glucose, một loại carb đơn giản và nguồn năng lượng ưa thích của cơ thể và não của bạn.

Thay vào đó, xi-rô được tạo ra bằng cách phá vỡ các phân tử glucose trong thực phẩm giàu tinh bột thông qua quá trình thủy phân. Phản ứng hóa học này mang lại một sản phẩm ngọt đậm đặc có hàm lượng glucose cao.

Mặc dù ngô là nguồn phổ biến nhất, khoai tây, lúa mạch, sắn và lúa mì cũng có thể được sử dụng. Glucose xi-rô được sản xuất dưới dạng chất lỏng dày hoặc dạng hạt rắn.

Tương đương dextrose (DE) của các xi-rô này biểu thị mức độ thủy phân của chúng. Những người có DE cao hơn chứa nhiều đường hơn và do đó ngọt hơn.

Những loại chính

Hai loại xi-rô glucose cơ bản, khác nhau về cấu hình và hương vị carb của chúng là:

  • Xi-rô bánh kẹo. Được xử lý thông qua quá trình thủy phân axit và chuyển đổi liên tục, loại xi-rô glucose này thường bao gồm 19% glucose, 14% maltose, 11% maltotriose và 56% carbs khác.
  • Xi-rô glucose maltose cao. Được làm bằng một loại enzyme gọi là amylase, loại này chứa 50 maltose 50%. Nó không ngọt như đường và làm tốt hơn việc giữ thực phẩm khô.

Xi-rô glucose so với xi-rô ngô

Giống như nhiều xi-rô glucose, xi-rô ngô được tạo ra bằng cách phá vỡ bột bắp. Trong khi xi-rô ngô chính xác có thể được gọi là xi-rô glucose, không phải tất cả xi-rô glucose là xi-rô ngô – bởi vì chúng có thể được lấy từ các nguồn thực vật khác.

Về mặt dinh dưỡng, glucose và xi-rô ngô là tương tự nhau và cung cấp rất ít lợi ích sức khỏe. Không chứa một lượng đáng kể hoặc khoáng chất.

Chúng có thể được sử dụng thay thế cho nhau trong nhiều công thức nấu ăn, bao gồm đồ nướng, kẹo, món tráng miệng đông lạnh và men.

Tóm tắt Xi-rô Glucose là một chất làm ngọt thương mại được sử dụng trong các sản phẩm như đồ nướng và kẹo. Nó thường có nguồn gốc từ ngô hoặc các loại thực phẩm giàu tinh bột khác và có ít giá trị dinh dưỡng.

Ảnh hưởng sức khỏe của xi-rô glucose

Glucose xi-rô giúp bảo quản và tăng độ ngọt của thực phẩm thương mại, có thể tăng sức hấp dẫn của chúng. Nó cũng rất rẻ để sản xuất.

Tuy nhiên, nó không cung cấp bất kỳ lợi ích sức khỏe.

Xi-rô này không chứa chất béo hoặc protein mà thay vào đó là một nguồn đường và calo tập trung. Một muỗng canh (15 ml) được nạp 62 calo và 17 gram carbs – gần gấp 4 lần so với lượng đường có trong đường.

Tiêu thụ xi-rô glucose thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ béo phì, đường huyết cao, sức khỏe răng miệng kém, cao và .

Tóm tắt

Glucose Syrup là một nguồn đường và calo tập trung chủ yếu được sử dụng để cải thiện sự hài lòng của người tiêu dùng. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe khác nhau.

Làm thế nào để tránh xi-rô glucose

Vì ăn xi-rô glucose thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, có lẽ đó là điều bạn muốn tránh.

Dưới đây là một số lời khuyên để giữ xi-rô glucose ra khỏi chế độ ăn uống của bạn:

  • Tránh thực phẩm chế biến và đồ uống. Glucose xi-rô thường ẩn trong soda, trái cây và đồ uống thể thao, cũng như kẹo, trái cây đóng hộp, bánh mì, và thực phẩm ăn nhẹ đóng gói. Tốt nhất nên mua thực phẩm nguyên chất càng nhiều càng tốt.
  • Kiểm tra danh sách thành phần trên các sản phẩm đóng gói. Glucose xi-rô có thể được liệt kê là glucose hoặc tên khác. Trong khi bạn đang đọc nhãn, hãy coi chừng các chất làm ngọt không lành mạnh khác, chẳng hạn như xi-rô ngô hàm lượng đường cao.
  • Hãy tìm những thực phẩm có chứa chất ngọt lành mạnh hơn. Một số thực phẩm đóng gói sử dụng mật đường, stevia, xylitol, xi-rô yacon hoặc erythritol thay vì xi-rô glucose. Những chất ngọt này dường như không có hại với số lượng vừa phải.

Tóm tắt

Xi-rô Glucose không phải là một thành phần lành mạnh và nên tránh càng nhiều càng tốt. Bạn có thể giảm thiểu lượng ăn vào bằng cách đọc nhãn thành phần và mua thực phẩm nguyên chất càng nhiều càng tốt.

Tổng kết

Glucose xi-rô là một chất làm ngọt dạng lỏng thường được sử dụng trong thực phẩm thương mại để cải thiện hương vị và thời hạn sử dụng.

Tuy nhiên, ăn xi-rô này thường xuyên là không lành mạnh, vì nó được chế biến cao và nạp nhiều calo và đường. Vì vậy, tốt nhất là tránh thành phần này.

Thay vào đó, hãy tìm những thực phẩm có chứa chất ngọt tốt cho sức khỏe.

Mọi bài lấy nguồn trích dẫn, tham khảo vui lòng dẫn link về bài viết này trên Bác Sĩ Trực Tuyến

No Responses

Write a response