là gì?

Green Tea () có nguồn gốc từ Trung Quốc và Ấn Độ, đã được tiêu thụ và ca ngợi vì lợi ích sức khỏe của nó trong nhiều thế kỷ trên toàn cầu, nhưng gần đây mới trở nên phổ biến ở Kỳ.

là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới sau nước. Tuy nhiên, 78 phần trăm trà được tiêu thụ trên toàn thế giới là màu đen và chỉ khoảng 20 phần trăm là màu xanh.

Tất cả các loại trà, trừ trà thảo mộc, đều được ủ từ lá khô của bụi Camellia sinensis. Mức độ oxy hóa của lá quyết định loại trà.

Green tea được làm từ lá chưa ôxy hóa và là một trong những loại trà ít được chế biến. Do đó, nó chứa nhiều nhất và các polyphenol có lợi.

Thông tin nhanh về Green tea

Dưới đây là một số điểm chính về Green tea. Thông tin chi tiết và hỗ trợ có trong bài viết chính.

  • Green tea đã được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ và Trung Quốc
  • Có rất nhiều loại green tea khác nhau có sẵn
  • Green tea có thể giúp ngăn ngừa một loạt bệnh bao gồm cả ung thư
  • nghiên cứu thêm là cần thiết để chứng minh nhiều tuyên bố về sức khỏe xung quanh Green tea

9 Tác dụng của Green tea với sức khỏe

Green tea ngày càng trở nên phổ biến

Green tea ngày càng trở nên phổ biến

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe có thể có liên quan đến green tea. Green tea được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ấn Độ để kiểm soát chảy máu và chữa lành vết thương, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe tim và tinh thần, và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng green tea có thể có tác dụng tích cực đối với mọi thứ, từ giảm cân đến rối loạn gan, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh Alzheimer.

Điều quan trọng cần lưu ý là cần có thêm bằng chứng trước khi các liên kết có thể có lợi cho sức khỏe này được chứng minh một cách dứt khoát:

1) Green tea và phòng chống ung thư

Theo Viện Ung thư Quốc gia, các polyphenol trong trà đã được chứng minh là làm giảm sự phát triển của khối u trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và động vật và có thể bảo vệ chống lại thiệt hại do bức xạ tia cực tím UVB gây ra.

Ở những nước tiêu thụ nhiều green tea, tỷ lệ ung thư có xu hướng thấp hơn, nhưng không thể biết chắc liệu green tea ngăn ngừa ung thư ở những nhóm dân số cụ thể này hay do các yếu tố lối sống khác.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra tác động tích cực của green tea đối với các loại ung thư sau:

  • nhũ hoa
  • bọng đái
  • buồng trứng
  • đại trực tràng (ruột)
  • thực quản (cổ họng)
  • phổi
  • tuyến tiền liệt
  • làn da
  • cái bụng

Các nhà nghiên cứu tin rằng hàm lượng polyphenol cao trong trà giúp tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chúng phát triển. Tuy nhiên, cơ chế chính xác mà trà tương tác với các tế bào ung thư vẫn chưa được biết rõ.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khác đã không phát hiện ra rằng trà có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Lượng trà cần thiết cho tác dụng phòng ngừa ung thư cũng rất khác nhau trong các nghiên cứu – từ 2-10 tách mỗi ngày.

Vào năm 2005, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) tuyên bố, “không có bằng chứng đáng tin cậy để hỗ trợ các tuyên bố về sức khỏe đủ tiêu chuẩn cho việc uống green tea và giảm nguy cơ ung thư dạ dày, phổi, ruột kết / trực tràng, thực quản, tuyến tụy, buồng trứng và các bệnh ung thư kết hợp . ”

2) Green tea có lợi cho tim

Green tea có lợi cho sứ khỏe tim

Green tea có lợi cho sứ khỏe tim

Một nghiên cứu năm 2006 được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ kết luận rằng tiêu thụ green tea có liên quan đến việc giảm tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân, bao gồm cả bệnh tim mạch.

Nghiên cứu đã theo dõi hơn 40.000 người Nhật Bản trong độ tuổi từ 40 đến 79 trong 11 năm, bắt đầu từ năm 1994.

Những người tham gia uống ít nhất 5 tách trà Green tea mỗi ngày có nguy cơ tử vong (đặc biệt là do bệnh tim mạch) thấp hơn đáng kể so với những người uống ít hơn một tách trà mỗi ngày.

3) Green tea và giảm cholesterol

Một phân tích của các nghiên cứu được công bố vào năm 2011 cho thấy rằng tiêu thụ green tea, dưới dạng đồ uống hoặc ở dạng viên nang, có liên quan đến việc giảm đáng kể nhưng khiêm tốn trong tổng số và LDL hoặc cholesterol “xấu”.

4) Nguy cơ đột quỵ và green tea

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Stroke: Journal of the American Heart Association, uống green tea hoặc thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ đột quỵ.

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Yoshihiro Kokubo, cho biết “Đây là nghiên cứu quy mô lớn đầu tiên kiểm tra tác động kết hợp của cả green tea và cà phê đối với nguy cơ đột quỵ. Bạn có thể thực hiện một thay đổi nhỏ nhưng tích cực trong lối sống để giúp giảm nguy cơ đột quỵ bằng cách thêm green tea hàng ngày vào chế độ ăn uống của bạn ”.

5) Green tea cho bệnh tiểu đường loại 2

Các nghiên cứu về mối quan hệ giữa green tea và bệnh tiểu đường không nhất quán. Một số đã cho thấy nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 ở những người uống green tea thấp hơn so với những người không uống trà, trong khi các nghiên cứu khác không tìm thấy mối liên hệ nào giữa việc uống trà và bệnh tiểu đường.

6) Green tea và giảm cân

Green tea có thể thúc đẩy giảm cân nhỏ, không đáng kể ở người lớn thừa cân và béo phì; tuy nhiên, vì việc giảm cân trong các nghiên cứu là rất nhỏ, nên không chắc rằng green tea là quan trọng về mặt lâm sàng để giảm cân.

7) Green tea và các bệnh viêm da

Một nghiên cứu năm 2007 kết luận rằng green tea có thể hứa hẹn là một phương pháp điều trị mới cho các chứng rối loạn da như bệnh vẩy nến và gàu. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu một mô hình động vật về các bệnh viêm da, thường được đặc trưng bởi các mảng da khô, đỏ, bong tróc do tình trạng viêm và sản sinh quá mức của các tế bào da. Những người được điều trị bằng green tea cho thấy các tế bào da phát triển chậm hơn và sự hiện diện của một gen điều chỉnh chu kỳ sống của tế bào.

8) Trí nhớ làm việc và tác dụng của green tea

Green tea giúp tăng cường sự nhận thức của não bộ

Green tea giúp tăng cường sự nhận thức của não bộ

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychopharmacology cho thấy rằng green tea có thể tăng cường chức năng nhận thức của não bộ, đặc biệt là trí nhớ hoạt động.

Nhóm nghiên cứu cho biết phát hiện của họ cho thấy green tea có thể có triển vọng trong việc điều trị các chứng suy giảm nhận thức liên quan đến rối loạn tâm thần kinh, chẳng hạn như chứng mất trí.

9) Green tea và bệnh Alzheimer

Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2011, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng của một thành phần của green tea, CAGTE (hoặc chiết xuất green tea “có sẵn trong ruột”), sau khi nó được tiêu hóa, để xem nó ảnh hưởng như thế nào đến một loại protein quan trọng trong bệnh Alzheimer.

Hiệp hội Alzheimer nhận xét rằng “nghiên cứu này bổ sung vào nghiên cứu trước đó cho thấy green tea có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một liều lượng hóa chất trà xanh hoạt tính cao hơn nhiều so với những gì có thể được tìm thấy trong cơ thể người. Cần nghiên cứu thêm để xem liệu trà xanh có tác dụng bảo vệ với liều lượng thấp hơn nhiều hay không và để hiểu cơ chế liên quan. ”

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng green tea có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa sâu răng, căng thẳng, mệt mỏi mãn tính, điều trị các bệnh về da và cải thiện tình trạng viêm khớp bằng cách giảm viêm.

Nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để củng cố các lý thuyết này.

Sự phân hủy dinh dưỡng của Green tea

Green tea pha không đường là một loại đồ uống không chứa calo. Caffeine chứa trong một tách trà có thể thay đổi tùy theo thời gian ngâm và lượng trà được truyền vào. Nói chung, trà xanh có chứa một lượng tương đối nhỏ caffein (khoảng 20-45 miligam mỗi cốc 8 ounce), so với , chứa khoảng 50 miligam và cà phê là 95 miligam mỗi cốc.

Green tea được coi là một trong những thức uống lành mạnh nhất thế giới và chứa một trong những lượng chất chống oxy hóa cao nhất so với bất kỳ loại trà nào. Các hóa chất tự nhiên được gọi là polyphenol trong trà được cho là có tác dụng chống viêm và chống ung thư. Green tea có khoảng 20-45% polyphenol theo trọng lượng, trong đó 60-80% là catechin như . Catechin là chất chống oxy hóa được cho là giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Các loại Green tea

Green tea được đóng chai và được làm ngọt bằng đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo, ở dạng túi trà đơn, dạng lá rời và dạng bột hòa tan.

Green tea có nhiều loại, bao gồm:

  • đóng chai và làm ngọt bằng đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo
  • trong một túi trà
  • như chiếc lá rời
  • ở dạng bột ăn liền
  • bổ sung green tea, được bán ở dạng viên nang hoặc chiết xuất chất lỏng

Theo nghiên cứu năm 2010 được trình bày tại Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ, trà đóng chai không tương đương với trà pha vì một số loại trà đóng chai 16 ounce có thể chứa ít polyphenol hơn một tách trà pha.

Tác dụng phụ của Green tea

Green tea có thể gây nên những tác dụng phụ

Green tea có thể gây nên những tác dụng phụ

Có rất ít hoặc không có tác dụng phụ hoặc chống chỉ định uống Green tea cho người lớn. Tuy nhiên, những rủi ro hoặc biến chứng sau đây cần được làm rõ:

  • Nhạy cảm với caffein – những người nhạy cảm với caffein nghiêm trọng có thể bị , lo lắng, khó chịu, buồn nôn hoặc đau bụng.
  • Thuốc làm loãng máu – những người dùng thuốc làm loãng máu (thuốc chống đông máu) như Coumadin / warfarin nên uống green tea một cách thận trọng do hàm lượng vitamin K của nó. Bạn cũng nên tránh dùng green tea và aspirin, vì chúng đều làm giảm hiệu quả đông máu của tiểu cầu.
  • Các chất kích thích khác – nếu dùng chung với các loại thuốc kích thích, green tea có thể làm tăng huyết áp và nhịp tim.

Các chất bổ sung green tea chứa hàm lượng cao các chất hoạt tính có thể gây ra các tác dụng phụ và tương tác với các loại thảo mộc, chất bổ sung hoặc thuốc khác.

Các chất bổ sung green tea không được kiểm soát bởi FDA và cũng có thể chứa các chất khác không an toàn cho sức khỏe hoặc có lợi cho sức khỏe chưa được chứng minh. Luôn luôn kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ loại thảo mộc hoặc chế độ bổ sung nào.

Đặc biệt, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, những người có vấn đề về tim hoặc huyết áp cao, các vấn đề về thận hoặc gan, loét dạ dày hoặc rối loạn lo âu không nên dùng các chất bổ sung hoặc chiết xuất từ green tea.

Đọc thêm về Green tea

Các sản phẩm Green tea khác nhau có sẵn cho mua trực tuyến. Bạn nên so sánh các nhãn hiệu khác nhau và các loại Green tea khác nhau để chọn loại phù hợp nhất cho mình.

Bạn đã thích đọc về những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của Green tea chưa? Hãy xem bộ sưu tập các bài báo của chúng tôi về các loại và rau quả khác. Ngoài ra, hãy đọc bài viết của chúng tôi về 10 loại thực phẩm lành mạnh hàng đầu cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.