Theo y học Ayurvedic, một hệ thống y tế thay thế có rễ ở Ấn Độ, nên được tiêu thụ vào buổi tối.

Điều này là do trường phái tư tưởng Ayurveda coi sữa là gây ngủ và nặng để tiêu hóa, khiến nó không phù hợp như một thức uống buổi sáng.

Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi liệu có bất kỳ bằng chứng khoa học nào hỗ trợ cho tuyên bố này hay không – hoặc liệu uống sữa vào những thời điểm khác trong ngày có thể có lợi hay không tùy thuộc vào mục tiêu sức khỏe của bạn.

Bài viết này xem xét liệu thời gian có vấn đề khi nói đến việc uống sữa.

Nên uống sữa vào thời gian nào?

Nên uống sữa vào thời gian nào?

Thời gian có vấn đề?

Trong một số trường hợp nhất định, uống sữa vào một thời điểm cụ thể có thể giúp bạn gặt hái được nhiều lợi ích nhất.

Vì sức khỏe nói chung

Sữa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe và uống một ly vào bữa ăn là một cách dễ dàng để thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn.

Trên thực tế, 1 cốc (240 ml) sữa nguyên chất chứa:

  • Lượng calo: 149
  • Protein: 8 gram
  • Chất béo: 8 gram
  • Carbs: 12 gram
  • Canxi: 21% giá trị hàng ngày (DV)
  • Magiê: 6% của DV
  • Kali: 7% DV
  • Vitamin D: 16% DV

Canxi trong sữa hỗ trợ sự phát triển của xương, trong khi magiê và kali rất quan trọng cho việc điều hòa huyết áp. Đồ uống phổ biến này cũng ít calo nhưng giàu protein.

Tại Hoa Kỳ, hầu hết các sản phẩm sữa đều được bổ sung vitamin D, một chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường sức khỏe của xương bằng cách giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng củng cố sữa.

Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào cho thấy rằng có một thời gian cụ thể để uống sữa để gặt hái những lợi ích sức khỏe chung của nó.

Thời điểm uống sữa để và tăng cơ

Vì sữa rất giàu protein, nó có thể hỗ trợ giảm cân và xây dựng cơ bắp.

Thực phẩm giàu protein như sữa có thể tăng cường giảm cân bằng cách cải thiện sự trao đổi chất và tăng sự đầy đủ sau bữa ăn, điều này có thể dẫn đến việc giảm lượng calo hàng ngày.

Hơn thế nữa, uống sữa sau khi tập luyện hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp và cải thiện thành phần cơ thể.

Một nghiên cứu kéo dài 3 tháng ở 10 phụ nữ trẻ cho thấy những người uống sữa không béo 5 ngày mỗi tuần sau khi tập luyện sức mạnh đã cải thiện khối lượng cơ bắp và giảm mỡ nhiều hơn so với những người không uống sữa.

Dựa trên những kết quả này, thời gian tốt nhất để uống sữa để thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và giảm cân dường như là trực tiếp sau khi tập thể dục.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng uống quá nhiều sữa có thể dẫn đến tăng cân do lượng calo cao.

Thời điểm uống sữa để cải thiện tiêu hóa

Một số người tin rằng sữa tăng cường tiêu hóa, mặc dù bằng chứng khoa học không ủng hộ ý tưởng này.

Do đó, không có thời gian trong ngày để uống sữa để hỗ trợ tiêu hóa. Tất cả đều giống nhau, bạn có thể thử uống nó trong bữa ăn để xem bạn có nhận thấy sự khác biệt không.

Tuy nhiên, một số sản phẩm sữa lên men, bao gồm sữa chua và kefir, có thể thúc đẩy tiêu hóa và nhu động ruột khỏe mạnh. Những vật phẩm này có chứa hoặc vi khuẩn có lợi hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột của bạn.

tóm lược

Không có thời gian khuyến nghị để uống sữa để gặt hái những lợi ích sức khỏe chung của nó. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc xây dựng cơ bắp, các nghiên cứu cho rằng uống sữa ngay sau khi tập luyện là tốt nhất.

Một số nhóm nên hạn chế hoặc tránh sữa nói chung

Những người không dung nạp đường sữa hoặc dị ứng sữa nên tránh sữa.

Không dung nạp Lactose là không có khả năng tiêu hóa đường chính trong sữa. Tình trạng này dẫn đến khí, đầy hơi và tiêu chảy.

Ngoài ra, những người mắc bệnh hoặc kiểm soát lượng đường trong máu kém có thể muốn hạn chế lượng sữa của họ. Vì sữa có chứa đường sữa, một loại đường, nó có thể góp phần làm tăng lượng đường trong máu.

Nếu bạn hạn chế lượng sữa của mình, bạn có thể chọn từ một số sản phẩm thay thế sữa từ thực vật, bao gồm hạnh nhân, đậu nành, hạt điều và . Bạn có thể muốn tìm kiếm các giống không có đường và không chứa các không cần thiết.

Tóm lược

Những người không dung nạp đường sữa hoặc dị ứng sữa nên tránh sữa. Có sẵn nhiều lựa chọn thay thế, bao gồm và hạnh nhân.

Tổng kết

là một thức uống giàu chất dinh dưỡng cung cấp protein, canxi và một số chất dinh dưỡng khác.

Không có nghiên cứu cho thấy rằng bạn nên uống sữa vào một thời điểm cụ thể để gặt hái những lợi ích sức khỏe của nó. Tuy nhiên, một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nó sau khi tập luyện có thể giúp những người đặc biệt muốn giảm cân hoặc xây dựng cơ bắp.

Nhìn chung, thời gian tốt nhất để uống sữa phụ thuộc vào mục tiêu và nhu cầu cá nhân của bạn.