Bơ thực vật

Margarine – Bơ thực vật được làm từ gì? Có thuần chay không?

Ăn chay là một cách sống cố gắng giảm thiểu sự bóc lột và tàn ác của động vật.

Bởi vì điều này, người ăn chay tránh các thực phẩm làm từ hoặc có nguồn gốc từ động vật và thay vào đó tìm kiếm các lựa chọn thay thế dựa trên thực vật.

Ví dụ, như được làm bằng dầu thực vật, bơ thực vật là một thay thế tiềm năng cho bơ cho người ăn chay.

Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi liệu tất cả các loại bơ thực vật là thuần chay.

Bài viết này giải thích làm thế nào để biết liệu bơ thực vật của bạn có thuần chay hay không và cung cấp thêm một vài chất thay thế bơ thuần chay.

Is Margarine Vegan

Bơ thực vật được làm từ gì?

– bơ thực vật là một chất thay thế bơ thường được làm bằng cách kết hợp nước và dầu thực vật, chẳng hạn như đậu nành, ngô, cọ, cải dầu hoặc dầu ô liu.

Các thành phần như muối, chất tạo màu, và hương liệu tự nhiên hoặc nhân tạo đôi khi cũng được thêm vào.

Do đó, hầu hết các loại bơ thực vật hoàn toàn không chứa các sản phẩm động vật, làm cho chúng trở thành một loại thực phẩm thay thế phù hợp cho bơ.

Điều đó nói rằng, một số nhà sản xuất sử dụng thay vì nước hoặc thêm các thành phần có nguồn gốc từ động vật, chẳng hạn như đường sữa, váng sữa hoặc casein. Margarines chứa các thành phần này không được coi là thuần chay.

Tóm tắt

Hầu hết các loại bơ thực vật được làm từ thực vật và thuần chay, nhưng một số có thể chứa các thành phần có nguồn gốc từ động vật như sữa, đường sữa, váng sữa hoặc casein, khiến chúng không phù hợp với người ăn chay.

Bơ thực vật được làm từ gì?

Bơ thực vật

Thành phần của bơ thực vật là gì? Có thuần chay không?

Cách tốt nhất để xác định xem bơ thực vật của bạn có thuần chay hay không là bằng cách xem danh sách thành phần của nó.

Bơ chay không nên chứa bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc động vật sau đây:

  • Váng sữa. Đây là chất lỏng tách ra khỏi sữa trong quá trình làm phô mai.
  • Casein. Đây là những sữa đông còn sót lại sau khi sữa bị đông lại để sản xuất phô mai.
  • Lactose. Loại đường này được tìm thấy tự nhiên trong sữa và các sản phẩm từ sữa.
  • Mỡ động vật. Margarines ban đầu được làm từ mỡ động vật, chẳng hạn như , vịt hoặc cừu, và một số ít vẫn bao gồm loại chất béo này.
  • Vitamin D3. Vitamin này thường được làm từ lanolin, có nguồn gốc từ len cừu.
  • Dầu biển. Dầu này, có nguồn gốc từ cá hoặc các động vật biển khác, đôi khi được sử dụng trong bơ thực vật, đặc biệt là các loại rút ngắn.
  • Chất lecithin. Chất béo này đôi khi có nguồn gốc từ mô động vật hoặc lòng đỏ trứng.
  • Mỡ rắn. Loại chất béo cứng này, được tìm thấy xung quanh thùy hoặc thận của động vật, đôi khi được sử dụng để làm bơ thực vật.
  • Mỡ động. Có nguồn gốc từ gia súc hoặc cừu, chất béo này đôi khi được sử dụng để làm bơ thực vật.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu hiện chỉ định liệu bơ thực vật của họ có thuần chay trên bao bì hay không.

Tóm tắt

Một số loại bơ thực vật được dán nhãn là phù hợp với người ăn chay. Bạn cũng có thể xem danh sách thành phần và tránh các giống liệt kê các sản phẩm phụ của động vật, chẳng hạn như whey, casein, lactose hoặc mỡ động vật.

Bơ thực vật có thể thay thế bơ thuần chay không?

Bơ thực vật có thể thay thế các loại bơ thuần chay

Bơ thực vật có thể thay thế các loại bơ thuần chay

Mặc dù hầu hết các loại bơ thực vật được làm từ các thành phần có nguồn gốc từ thực vật, chúng vẫn là một sản phẩm tinh chế. Điều này có nghĩa là chúng được làm từ các thành phần chiết xuất của toàn bộ thực phẩm, chẳng hạn như dầu thực vật, chứ không phải từ toàn bộ thực phẩm.

Do đó, chúng có thể chứa ít vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi khác so với các nguồn chất béo thực vật chưa tinh chế, chẳng hạn như dừa, bơ, ô liu, hạt hoặc hạt (3).

Một số giống cũng được tạo ra bằng cách sử dụng quá trình hydro hóa, tạo ra chất béo trans có hại.

Chất béo chuyển hóa là một dạng chất béo không bão hòa đã được xử lý để giống với cấu trúc của chất béo bão hòa. Sự thay đổi trong cấu trúc này được cho là chịu trách nhiệm cho các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Ví dụ, chất béo chuyển hóa thường liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và các tình trạng thoái hóa thần kinh, cũng như tử vong sớm.

Vì những lý do này, nhiều quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ, đã hạn chế hoặc cấm sử dụng chất béo trans nhân tạo. Tuy nhiên, một lượng nhỏ vẫn có thể có mặt, vì thực phẩm cung cấp ít hơn 0,5 gram loại chất béo này trên mỗi khẩu phần được dán nhãn là chứa 0 gram.

Do đó, bạn có thể hưởng lợi từ việc chọn toàn bộ nguồn chất béo thực vật hơn bơ thực vật bất cứ khi nào có thể.

Dưới đây là một vài sản phẩm thay thế bơ thuần chay dựa trên thực phẩm hoạt động như một sự thay thế tuyệt vời cho bơ thực vật:

  • hummus
  • bơ nghiền
  • hạt bơ
  • tapenade ô liu
  • sốt mè
  • pesto thuần chay
  • bơ dừa

Dầu thực vật, bao gồm dầu ô liu hoặc dầu dừa, cũng có thể cung cấp một sự thay thế tốt cho bơ hoặc bơ thực vật, đặc biệt là trong nấu ăn hoặc nướng.

Tóm tắt

Nguồn thực phẩm toàn phần của chất béo là sự thay thế giàu chất dinh dưỡng cho bơ hoặc bơ thực vật và đặc biệt là có tác dụng lây lan. Dầu thực vật cung cấp một sự thay thế thuần chay trong nấu ăn hoặc nướng.

Kết luận

Hầu hết các loại bơ thực vật là thuần chay.

Tuy nhiên, một số ít có thể chứa các thành phần có nguồn gốc từ sữa hoặc các sản phẩm động vật khác, khiến chúng không phù hợp với chế độ ăn thuần chay.

Các lựa chọn thay thế bơ chay dựa trên thực phẩm toàn phần có thể là một lựa chọn lành mạnh hơn, bao gồm hummus, bơ, hoặc hạt bơ và bơ dừa. Chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi hơn bơ thực vật tinh chế.

Mọi bài lấy nguồn trích dẫn, tham khảo vui lòng dẫn link về bài viết này trên Bác Sĩ Trực Tuyến
2

No Responses

Write a response