Bột dừa

Bột dừa: Dinh dưỡng, Lợi ích, và nhiều hơn nữa

Bột dừa là một thay thế độc đáo cho bột mì.

Nó phổ biến trong số những người đam mê low-carb và những người không dung nạp gluten.

Ngoài hồ sơ dinh dưỡng ấn tượng, có thể cung cấp một số lợi ích. Chúng bao gồm thúc đẩy sự ổn định lượng đường trong máu, tiêu hóa tốt hơn, sức khỏe của tim và thậm chí .

Bài viết này xem xét bột , bao gồm dinh dưỡng, lợi ích của nó và cách so sánh với các tương tự.

Bột dừa

Bột dừa

Bột dừa là gì?

Bột dừa được làm từ thịt dừa đã được sấy khô và nghiền.

Nó có nguồn gốc từ Philippines, nơi nó lần đầu tiên được sản xuất như một sản phẩm phụ của nước cốt dừa.

Trong quá trình sản xuất, dừa lần đầu tiên bị nứt mở và thoát chất lỏng. Thịt dừa sau đó được cạo ra, rửa sạch, xay nhuyễn và lọc để tách chất rắn ra khỏi . Sản phẩm này được nướng ở nhiệt độ thấp cho đến khi khô trước khi nghiền thành bột.

Bột trắng thu được trông và cảm giác tương tự như các loại bột làm từ như lúa mì và có vị rất nhẹ.

Tóm tắt

Bột dừa được làm từ thịt dừa khô và xay. Nhẹ về hương vị, kết cấu của nó tương tự như các loại bột khác.

Bột dừa không chứa gluten

Bột dừa không có chứa gluten

Bột dừa không có chứa gluten

Bột dừa không chứa gluten, làm cho nó trở thành một lựa chọn cho những người mắc một số bệnh, như bệnh celiac, dị ứng lúa mì hoặc nhạy cảm với gluten không celiac.

Gluten là một nhóm các protein được tìm thấy trong các loại ngũ cốc, bao gồm lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen, và rất khó bị phá vỡ trong quá trình tiêu hóa. Trong một số trường hợp, gluten có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch.

Những người không dung nạp gluten có thể gặp các triệu chứng từ khí, chuột rút hoặc tiêu chảy đến tổn thương đường ruột và kém hấp thu chất dinh dưỡng.

Những người mắc bệnh celiac hoặc dị ứng lúa mì nên tránh tất cả các loại ngũ cốc có chứa gluten, trong khi những người có độ nhạy gluten có thể chọn giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn loại protein này khỏi chế độ ăn uống của họ.

Bột dừa cung cấp một sự thay thế cho lúa mì hoặc các loại bột có chứa gluten khác.

Nó cũng không có hạt một cách tự nhiên, làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho những người ăn kiêng không có ngũ cốc, chẳng hạn như chế độ ăn nhạt.

Tóm tắt

Bột dừa không có gluten. Điều này làm cho nó một sự thay thế tuyệt vời cho những người mắc bệnh celiac, dị ứng lúa mì hoặc nhạy cảm với gluten không celiac.

Lợi ích của bột dừa

Bột dừa có một hồ sơ dinh dưỡng đa dạng và có thể cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe.

Điều đó nói rằng, ít nghiên cứu đã trực tiếp kiểm tra bột dừa. Lợi ích tiềm năng của nó dựa trên nghiên cứu về các chất dinh dưỡng hoặc các hợp chất có lợi.

Giàu chất dinh dưỡng và chất béo có lợi

Bột dừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm cả chất béo lành mạnh. Một khẩu phần 1/4 cốc (30 gram) có chứa:

  • Lượng calo: 120
  • Carbs: 18 gram
  • Đường: 6 gram
  • Chất xơ: 10 gram
  • Protein: 6 gram
  • Chất béo: 4 gram
  • Sắt: 20% giá trị hàng ngày (DV)

Ngoài việc rất giàu chất xơ, bột dừa cung cấp chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCTs) và sắt có nguồn gốc thực vật.

MCT là một loại chất béo liên quan đến một số lợi ích, chẳng hạn như giảm cân, bảo vệ chống lại vi khuẩn và vi rút, và tăng cường sức khỏe của não và tim.

Giúp giữ lượng đường trong máu ổn định

Bột dừa được đóng gói với chất xơ, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.

Một khẩu phần 1/4 cốc (30 gram) cung cấp một lượng lớn 40% DV cho chất xơ, hoặc gấp 3 và 10 lần so với cùng một lượng bột mì nguyên chất hoặc bột mì đa dụng, tương ứng.

Thực phẩm giàu chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách làm chậm tốc độ đường vào máu.

Điều này đặc biệt đúng đối với thực phẩm giàu chất xơ hòa tan, tạo thành gel trong quá trình tiêu hóa. Bột dừa chứa một lượng nhỏ chất xơ này.

Nó cũng xếp hạng thấp về chỉ số đường huyết (GI), có nghĩa là bánh mì và đồ nướng được làm từ nó ít có khả năng tăng mức đường trong máu.

Bột dừa có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe

Bột dừa có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe

Có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh

Hàm lượng chất xơ cao của bột dừa cũng có thể có lợi cho tiêu hóa của bạn.

Hầu hết chất xơ của nó là không hòa tan, bổ sung số lượng lớn vào phân và giúp di chuyển thức ăn trơn tru qua ruột của bạn, làm giảm khả năng táo bón.

Ngoài ra, bột dừa tự hào có một lượng nhỏ chất xơ hòa tan và các loại sợi có thể lên men khác, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn.

Đổi lại, những vi khuẩn này tạo ra các axit béo chuỗi ngắn (SCFA) như acetate, propionate và butyrate, tất cả đều nuôi dưỡng các tế bào ruột của bạn.

SCFA cũng có thể làm giảm viêm và các triệu chứng liên quan đến rối loạn đường ruột, chẳng hạn như bệnh viêm ruột (IBD) và hội chứng ruột kích thích (IBS).

Có tác dụng thể cải thiện sức khỏe của tim

Bột dừa cũng có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ 15 – 25 gram chất xơ dừa mỗi ngày có thể giúp giảm mức cholesterol toàn phần 11%, cholesterol LDL (có hại) xuống 9% và chất béo trung tính trong máu lên tới 22%.

Hơn nữa, bột dừa cung cấp axit lauric, một loại chất béo được cho là giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra sự tích tụ mảng bám trong động mạch của bạn. Mảng bám này có liên quan đến .

Tuy nhiên, các nghiên cứu khác cho thấy axit lauric có thể không có tác dụng đối với hoặc thậm chí làm tăng cholesterol LDL (có hại), do đó tác dụng của axit lauric đối với cholesterol có thể khác nhau tùy theo từng cá nhân.

Bột dừa có thể giúp bạn giảm cân

Bột dừa có thể giúp bạn giảm cân vì nó cung cấp cả chất xơ và protein, hai chất dinh dưỡng giúp giảm đói và thèm ăn.

Ngoài ra, bột dừa chứa MCT, ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng chất béo vì chúng đi trực tiếp đến gan của bạn, nơi chúng được sử dụng để sản xuất năng lượng.

MCT cũng có thể làm giảm sự thèm ăn và được cơ thể bạn xử lý khác với chất béo chuỗi dài hơn có trong thực phẩm như ô liu và các loại hạt. Sự khác biệt này có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn một chút.

Tuy nhiên, hiệu ứng này có thể nhỏ. Khi xem xét 13 nghiên cứu, việc thay thế chất béo chuỗi dài hơn bằng MCT đã giúp người tham gia chỉ giảm 0,5 kg, trung bình, trên 3 tuần trở lên.

Hãy nhớ rằng tác dụng giảm cân của MCT thường đòi hỏi phải tiêu thụ số lượng lớn hơn nhiều so với thường có trong bột dừa.

Có thể tiêu diệt virus và vi khuẩn có hại

Bột dừa rất giàu axit lauric, một loại chất béo có thể chống lại một số bệnh nhiễm trùng.

Sau khi ăn, axit lauric tạo thành một hợp chất được gọi là monolaurin. Nghiên cứu ống nghiệm cho thấy axit lauric và monolaurin có thể tiêu diệt vi rút, vi khuẩn và nấm có hại.

Ví dụ, các hợp chất này xuất hiện đặc biệt hiệu quả chống nhiễm trùng do vi khuẩn Staphylococcus aureus và nấm men Ca ndida albicans.

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn ở người.

Tóm tắt

Bột dừa có thể thúc đẩy lượng đường trong máu ổn định và một trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, nó có thể có đặc tính kháng khuẩn và hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân, mặc dù nghiên cứu trong các lĩnh vực này còn hạn chế.

Cách sử dụng bột dừa

Sử dụng bột dừa như thế nào

Sử dụng bột dừa như thế nào?

Bột dừa có thể được sử dụng trong một loạt các công thức nấu ăn, cả ngọt và mặn.

Bạn có thể thay thế nó cho các loại bột khác khi làm bánh mì, bánh kếp, bánh quy, bánh nướng xốp hoặc các loại bánh nướng khác. Chỉ cần lưu ý rằng bột dừa có xu hướng hấp thụ nhiều chất lỏng hơn các loại bột khác. Vì lý do này, nó không thể được sử dụng như là một thay thế một-một.

Để có kết quả tốt nhất, hãy bắt đầu bằng cách thay thế 1/4 cốc (30 gram) bột dừa cho mỗi cốc (120 gram) bột mì đa dụng. Bạn cũng có thể muốn thử tăng tổng lượng chất lỏng bằng lượng bột dừa bạn đã thêm.

Ví dụ: nếu bạn đã sử dụng 1/4 cốc (30 gram) bột dừa, hãy đảm bảo đổ vào 1/4 cốc (60 ml) chất lỏng bổ sung.

Hãy nhớ rằng bột dừa có xu hướng đậm đặc hơn các loại bột khác và không dễ kết dính.

Các thợ làm bánh thường khuyên bạn nên trộn nó với các loại bột khác hoặc thêm 1 quả trứng cho mỗi 1/4 chén (30 gram) bột dừa để giúp cho sản phẩm cuối cùng của bạn có kết cấu mịn hơn.

Bột độc đáo này cũng có thể được sử dụng như bánh mì hoặc để làm dày súp và món hầm. Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng nó như một tác nhân liên kết trong các công thức bánh burger hoặc rau chay, cũng như để làm vỏ bánh pizza không có hạt hoặc bọc.

Tóm tắt

Bột dừa có thể được sử dụng trong một loạt các công thức nấu ăn, bao gồm các món nướng, vỏ bánh pizza, bọc, súp, món hầm, bánh mì kẹp thịt, và bánh mì thịt và rau.

So sánh bột dừa với các loại bột không gluten khác

Bột dừa ratas tốt so với những loại bột không có Gluten khác

Bột dừa ratas tốt so với những loại bột không có Gluten khác

Bột dừa thường được so sánh với các loại bột không chứa gluten khác, chẳng hạn như hạnh nhân, hạt phỉ, rau dền và đậu xanh.

Mặc dù tất cả đều giàu chất dinh dưỡng, hồ sơ dinh dưỡng của họ rất khác nhau.

Bên cạnh bột đậu xanh và rau dền, bột dừa thuộc nhóm chất béo thấp nhất và giàu chất béo nhất.

Với 6 gram trên 1/4 cốc (30 gram), nó cung cấp ít protein hơn so với đậu xanh và bột hạnh nhân nhưng xung quanh cùng một lượng như bột hazelnut và rau dền.

Đáng chú ý, nó tự hào có chất xơ gấp 2 lần 3 lần so với các loại bột không chứa gluten khác. Nó cũng có vị nhẹ hơn và là một thay thế tiềm năng cho bột hạnh nhân và hạt phỉ cho những người dị ứng với các loại hạt.

Hơn nữa, bột dừa có xu hướng ít chất béo omega-6 – thứ mà mọi người có xu hướng tiêu thụ quá nhiều – so với các loại bột không chứa gluten khác.

Điều này rất quan trọng vì chế độ ăn quá nhiều chất béo omega-6 và quá ít chất béo omega-3 chống viêm được cho là góp phần gây viêm, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Tóm tắt

Trong số các loại bột không chứa gluten, bột dừa có hàm lượng carbs cao nhất và chất béo thấp nhất. Tuy nhiên, nó giàu chất xơ hơn, ít chất béo omega-6 hơn và vị nhẹ hơn.

Kết luận

Bột dừa là một loại bột không chứa gluten được làm từ dừa.

Giàu chất xơ và MCT, nó có thể thúc đẩy lượng đường trong máu ổn định, tiêu hóa tốt và sức khỏe của tim. Nó cũng có thể tăng cường giảm cân và chống lại một số bệnh nhiễm trùng.

Thêm vào đó, nó ngon và đa năng, làm cho nó trở thành một lựa chọn thông minh khi lựa chọn các loại bột thay thế.

Mọi bài lấy nguồn trích dẫn, tham khảo vui lòng dẫn link về bài viết này trên Bác Sĩ Trực Tuyến
1

No Responses

Write a response