so với

Bơ đậu phộng đã là một mặt hàng chủ lực trong phòng đựng thức ăn của Mỹ trong nhiều thập kỷ. Nhưng gần đây, các loại bơ hạt khác, chẳng hạn như bơ hạnh nhân, đang bắt đầu phổ biến.

Xu hướng gần đây trong thị trường bơ hạt này đặt ra câu hỏi: Bơ hạt nào tốt nhất cho sức khỏe? Trong khi giá bơ hạnh nhân thường cao hơn giá bơ đậu phộng, điều đó có nghĩa là nó lành mạnh hơn?

Khi phải đối mặt với rất nhiều lựa chọn, làm cho sự lựa chọn lành mạnh thường không rõ ràng. Chúng tôi sẽ chia nhỏ hàm lượng dinh dưỡng của cả hạnh nhân và bơ đậu phộng để xác định loại nào có lợi thế sức khỏe lớn hơn.

Chỉ cần nhớ, đó là toàn bộ gói chất dinh dưỡng, không chỉ một hoặc hai, quyết định mức độ tốt của thực phẩm đối với sức khỏe của bạn.

Thành phần dinh dưỡng bơ hạnh nhân

1 muỗng canh Bơ hạnh nhân

Calo101 calo
Chất đạm2,4 g
Carbohydrate3,4 g
Tổng số chất béo9,5 g
Đường0 g

Bơ hạnh nhân với bơ đậu phộng: So sánh dinh dưỡng

Để có câu trả lời nhanh, cả hai đều có giá trị dinh dưỡng tương tự nhau. Bơ hạnh nhân có lợi cho sức khỏe hơn một chút so với bơ đậu phộng vì nó có nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Cả hai loại bơ hạt đều có lượng calo và đường tương đương nhau, nhưng bơ đậu phộng có nhiều protein hơn một chút so với bơ hạnh nhân.

Calo

Hầu hết các loại hạt và bơ hạt đều giống nhau về lượng calo mỗi ounce. Hai muỗng canh bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân chỉ chứa dưới 200 calo, vì vậy nếu mối quan tâm chính của bạn là về calo, thì không có gì khác biệt.

Tuy nhiên, tất cả các loại bơ hạt được coi là có lượng calo cao so với các loại thực phẩm khác, vì vậy hãy cẩn thận với mức độ an uống của bạn.

=>Lượng calo như nhau!

Chất béo lành mạnh

Hầu như tất cả các loại hạt đều chứa một lượng lớn chất béo, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng có hại cho bạn. Loại chất béo là yếu tố quan trọng nhất để xem xét, và đây là nơi bơ hạnh nhân có lợi thế hơn một chút so với đối tác của nó.

Cả bơ hạnh nhân và bơ đậu phộng đều có nhiều chất béo không bão hòa đơn, loại chất béo liên quan đến việc giảm bệnh tim và kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Tuy nhiên, một muỗng canh bơ hạnh nhân chứa 2 muỗng canh chứa chất béo không bão hòa đơn nhiều hơn khoảng 25% so với cùng một lượng bơ đậu phộng.

Một khẩu phần bơ đậu phộng cũng có lượng chất béo bão hòa gấp đôi so với khẩu phần bơ hạnh nhân. Mặc dù chất béo bão hòa không nhất thiết có hại ở mức độ vừa phải, nhưng quá nhiều chất béo có thể làm tăng cholesterol, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

=>Bơ hạnh nhân chiến thắng.

Vitamin và các khoáng chất

Bơ hạnh nhân là sản phẩm tiên phong một lần nữa, một khi bạn xem xét kỹ hơn về hàm lượng vitamin và khoáng chất.

Nó chứa gần gấp ba lần vitamin E, gấp đôi lượng sắt và gấp bảy lần canxi so với bơ đậu phộng.

Là một , vitamin E giúp ngăn chặn sự phát triển của mảng bám trong động mạch của bạn, có thể thu hẹp chúng và cuối cùng gây ra cơn đau tim. Canxi hỗ trợ sức khỏe của xương và sắt rất cần thiết cho các tế bào hồng cầu của bạn.

Bơ đậu phộng không nhất thiết thiếu vitamin và khoáng chất. Nó cũng có nhiều vitamin E, canxi và sắt. Nó không có nhiều như bơ hạnh nhân. Cả bơ đậu phộng và bơ hạnh nhân đều chứa một lượng kali, biotin, magiê và kẽm tốt cho sức khỏe.

=>Bơ hạnh nhân chiến thắng.

Chất xơ

Chất xơ làm cho bạn cảm thấy no nhanh hơn, có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh. Nó cũng giúp của bạn.

May mắn thay, tất cả các loại hạt có chứa chất xơ. Khi nói đến hàm lượng chất xơ, bơ hạnh nhân một lần nữa đứng đầu so với bơ đậu phộng. Hai muỗng bơ hạnh nhân có khoảng 3,3 gram chất xơ, trong khi 2 muỗng bơ đậu phộng chỉ có 1,6 gram.

=>Bơ hạnh nhân chiến thắng.

Chất đạm

Nut butters là một nguồn protein thực vật tuyệt vời. Hóa ra, bơ đậu phộng có một lượng chì nhỏ hơn bơ hạnh nhân về hàm lượng protein.

Có 6,7 gram protein trong một khẩu phần bơ hạnh nhân và 7,1 gram protein trong một khẩu phần bơ đậu phộng. So sánh, một quả trứng lớn chỉ có hơn 6 gram protein.

=> Bơ đậu phộng chiến thắng.

Đường

Đây là nơi nó trở nên khó khăn. Trong khi bơ hạnh nhân có ít đường, bơ hạnh nhân tự nhiên và bơ đậu phộng đều có lượng đường khá thấp. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng một số nhãn hiệu hạt bơ được làm ngọt có thêm đường.

Dù bạn quyết định chọn loại bơ nào, hãy nhắm đến phiên bản tự nhiên. Nói cách khác, kiểm tra nhãn thành phần và đảm bảo đường không có trên đó.

=> đều như nhau

Nghiên cứu nói gì

Nghiên cứu đã chỉ ra nhiều lần rằng những người thường xuyên sử dụng các loại hạt hoặc bơ hạt trong chế độ ăn uống của họ ít có khả năng mắc bệnh tim hoặc tiểu đường loại 2 hơn những người không ăn hạt thường xuyên.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng tiêu thụ thường xuyên các loại hạt không góp phần gây béo phì, mặc dù thực tế là các loại hạt có lượng calo cao.

Hầu hết các nghiên cứu thấy rằng loại hạt hoặc bơ hạt không quan trọng. Ví dụ, trong hơn 6.000 phụ nữ mắc bệnh tiểu đường loại 2 phát hiện ra rằng ăn năm hoặc nhiều hơn các loại hạt hoặc bơ đậu phộng mỗi tuần làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bơ hạnh nhân so với bơ đậu phộng

Cuối cùng

Trên cơ sở dinh dưỡng nghiêm ngặt, phán quyết là bơ hạnh nhân tốt cho sức khỏe hơn bơ đậu phộng, nhưng chỉ một chút thôi.

Cho rằng bơ hạnh nhân là một thứ khó đánh vào ví của bạn, trừ khi bạn có sở thích đặc biệt với hạnh nhân, bơ đậu phộng vẫn là một lựa chọn tốt cho sức khỏe. Nếu bạn thực sự không chắc chắn, xen kẽ giữa hai là một giải pháp hoàn toàn hợp lý.

Chỉ cần nhớ chọn một loại bơ hạt không có thêm đường, dầu hydro hóa một phần hoặc chất béo chuyển hóa hoặc thành phần nhân tạo. Nhãn chỉ nên có một thành phần: đậu phộng giòn, hoặc hạnh nhân (và có thể là một nhúm muối). Như với bất kỳ loại thực phẩm, điều độ là chìa khóa.

Nếu bạn tin rằng bơ hạnh nhân là cách tốt nhất hoặc muốn thử nghiệm với vô số các loại hạt bơ có sẵn ngày hôm nay, bạn có thể thử tự làm trong một bộ xử lý thực phẩm hoặc mua số lượng lớn trực tuyến để cắt giảm chi phí.

  • health/food-nutrition/almond-butter-peanut-butter