Garcinia Cambogia có thể giúp bạn giảm cân

Garcinia Cambogia có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng không?

5/5 - (2 bình chọn)

Garcinia cambogia là một chất bổ sung giảm cân phổ biến.

Nó có nguồn gốc từ một loại trái cây cùng tên, còn được gọi là Garcinia gummi-gutta hoặc Malabar me.

Vỏ của trái cây chứa một lượng lớn axit hydroxycitric (HCA), là thành phần hoạt động được cho là chịu trách nhiệm cho hầu hết các lợi ích giảm cân của nó.

Bài viết này tiết lộ liệu garcinia cambogia có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng.

arcinia cambogia là một loại quả nhỏ, hình quả bí ngô, màu vàng hoặc xanh lục

arcinia cambogia là một loại quả nhỏ, hình quả bí ngô, màu vàng hoặc xanh lục

Garcinia Cambogia là gì?

Garcinia cambogia là một loại quả nhỏ, hình quả bí ngô, màu vàng hoặc xanh lục.

Trái cây có vị chua đến nỗi nó thường không được ăn tươi mà được sử dụng trong nấu ăn.

Garcinia cambogia bổ sung được làm từ chiết xuất của vỏ trái cây.

Vỏ của trái cây chứa một lượng lớn axit hydroxycitric (HCA), một hoạt chất đã được chứng minh là có một số đặc tính giảm cân.

Các chất bổ sung thường chứa 20 mộc60% HCA. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy rằng những người có 50 HP60% HCA có thể mang lại lợi ích cao nhất.

Tóm tắt

Các chất bổ sung Garcinia cambogia được làm từ chiết xuất từ vỏ của quả Garcinia gummi-gutta . Chúng chứa lượng HCA cao, có liên quan đến lợi ích giảm cân.

Garcinia Cambogia có thể giúp giảm cân vừa phải

Nhiều nghiên cứu chất lượng cao ở người đã thử nghiệm tác dụng giảm cân của garcinia cambogia.

Hơn nữa, hầu hết trong số họ chỉ ra rằng chất bổ sung có thể gây ra một lượng nhỏ giảm cân.

Trung bình, garcinia cambogia đã được chứng minh là gây giảm cân khoảng 0,88 kg so với giả dược, trong khoảng thời gian 2 – 12 tuần.

Điều đó nói rằng, một số nghiên cứu đã không tìm thấy bất kỳ lợi thế giảm cân.

Ví dụ, nghiên cứu lớn nhất – ở 135 người – không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt nào trong việc giảm cân giữa những người dùng garcinia cambogia và nhóm giả dược.

Như bạn có thể thấy, bằng chứng là hỗn hợp. Bổ sung Garcinia cambogia có thể giảm cân khiêm tốn ở một số người – nhưng hiệu quả của chúng không thể được đảm bảo.

Tóm tắt

Một số nghiên cứu đã xác định rằng garcinia cambogia gây giảm cân khiêm tốn, trong khi các nghiên cứu khác báo cáo không có tác dụng đáng chú ý.

Làm thế nào Garcinia Cambogia giúp giảm cân?

Garcinia Cambogia có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng

Garcinia Cambogia có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng

Có hai cách chính mà garcinia cambogia được cho là hỗ trợ giảm cân.

1. Có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn

Các nghiên cứu trên chuột cho thấy những người được bổ sung garcinia cambogia có xu hướng ăn ít hơn.

Tương tự, một số nghiên cứu ở người đã phát hiện ra rằng garcinia cambogia ngăn chặn sự thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no.

Cơ chế của nó không được biết đến đầy đủ, nhưng các nghiên cứu về chuột cho thấy rằng hoạt chất trong garcinia cambogia có thể làm tăng serotonin trong não.

Vì serotonin là một chất ức chế sự thèm ăn được biết đến, nồng độ serotonin trong máu cao hơn có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn.

Tuy nhiên, những kết quả này cần phải được thực hiện với một hạt muối. Các nghiên cứu khác đã quan sát thấy không có sự khác biệt về sự thèm ăn giữa những người dùng bổ sung này và những người dùng giả dược.

Những ảnh hưởng này có thể phụ thuộc vào từng cá nhân.

2. Có thể ngăn chặn sản xuất chất béo và giảm mỡ bụng

Quan trọng nhất, garcinia cambogia tác động đến mỡ máu và sản xuất axit béo mới.

Các nghiên cứu trên người và động vật cho thấy nó có thể làm giảm lượng chất béo trong máu cao và giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể bạn.

Một nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể đặc biệt hiệu quả trong việc giảm sự tích tụ mỡ bụng ở những người thừa cân.

Trong một nghiên cứu, những người béo phì vừa phải đã uống 2.800 mg garcinia cambogia mỗi ngày trong 8 tuần và cải thiện đáng kể một số yếu tố nguy cơ gây bệnh:

  • Tổng mức cholesterol: thấp hơn 6,3%
  • Nồng độ cholesterol LDL của Bad Bad: thấp hơn 12,3%
  • Mức độ cholesterol HDL tốt của Hồi giáo: cao hơn 10,7%
  • Triglyceride máu: thấp hơn 8,6%
  • Chất chuyển hóa chất béo: 125 – 258% bài tiết qua nước tiểu

Lý do chính cho những tác động này có thể là do garcinia cambogia ức chế một loại enzyme gọi là citrate lyase, có vai trò quan trọng trong việc sản xuất chất béo.

Bằng cách ức chế lyase citrate, garcinia cambogia được cho là làm chậm hoặc ngăn chặn sự sản xuất chất béo trong cơ thể bạn. Điều này có thể làm giảm mỡ máu và giảm nguy cơ tăng cân – hai yếu tố nguy cơ bệnh chính.

Tóm tắt

Garcinia cambogia có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Nó cũng ngăn chặn việc sản xuất chất béo mới trong cơ thể của bạn và đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu ở những người thừa cân.

Lợi ích sức khỏe khác của Garcinia Cambogia

Garcinia Cambogia cũng có nhiều tác dụng khác cho sức khỏe

Garcinia Cambogia cũng có nhiều tác dụng khác cho sức khỏe

Các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm cho thấy garcinia cambogia cũng có thể có một số tác dụng chống tiểu đường, bao gồm:

  • Giảm nồng độ insulin
  • Giảm mức độ leptin
  • Giảm viêm
  • Cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu
  • Tăng độ nhạy insulin

Ngoài ra, garcinia cambogia có thể tăng cường hệ thống tiêu hóa của bạn. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy nó giúp bảo vệ chống loét dạ dày và giảm tổn thương cho lớp lót bên trong của đường tiêu hóa của bạn.

Tuy nhiên, những ảnh hưởng này cần được nghiên cứu thêm trước khi đưa ra kết luận chắc chắn.

Tóm tắt

Garcinia cambogia có thể có một số tác dụng chống tiểu đường. Nó cũng có thể giúp bảo vệ chống loét dạ dày và tổn thương đường tiêu hóa.

An toàn và tác dụng phụ của Garcinia Cambogia

Hầu hết các nghiên cứu kết luận rằng garcinia cambogia là an toàn cho những người khỏe mạnh ở liều lượng khuyến cáo, hoặc lên tới 2.800 mg HCA mỗi ngày.

Điều đó nói rằng, bổ sung không được quy định bởi FDA.

Điều đó có nghĩa là không có gì đảm bảo rằng hàm lượng HCA thực tế trong các chất bổ sung của bạn sẽ khớp với hàm lượng HCA trên nhãn.

Do đó, hãy chắc chắn để mua từ một nhà sản xuất có uy tín.

Mọi người cũng đã báo cáo một số tác dụng phụ của việc sử dụng garcinia cambogia. Những cái phổ biến nhất là:

  • Triệu chứng tiêu hóa
  • Nhức đầu
  • Viêm da

Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng phụ nghiêm trọng hơn.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng ăn garcinia cambogia vượt xa liều lượng tối đa được đề nghị có thể gây ra teo tinh hoàn, hoặc co rút tinh hoàn. Các nghiên cứu trên chuột cho thấy nó cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng.

Có một báo cáo về một người phụ nữ bị nhiễm độc serotonin do uống garcinia cambogia với thuốc chống trầm cảm.

Ngoài ra, một số nghiên cứu trường hợp cho thấy bổ sung garcinia cambogia có thể gây tổn thương gan hoặc thậm chí suy gan ở một số người.

Nếu bạn có một tình trạng y tế hoặc đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bổ sung này.

Tóm tắt

Một số người gặp các triệu chứng tiêu hóa, đau đầu và nổi mẩn da khi dùng garcinia cambogia. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng một lượng rất cao có thể gây độc tính.

Khuyến cáo về liều dùng Garcinia Cambogia

Nhiều cửa hàng thực phẩm sức khỏe và nhà thuốc cung cấp một số loại garcinia cambogia. Bạn cũng có thể mua bổ sung garcinia cambogia trực tuyến.

Chọn một trong số các nhà sản xuất có uy tín có chứa 50 – 60% HCA.

Liều lượng khuyến cáo có thể khác nhau giữa các thương hiệu. Thông thường, nên uống 500 mg, ba lần mỗi ngày, 30 – 60 phút trước bữa ăn.

Luôn luôn là tốt nhất để làm theo hướng dẫn liều lượng trên nhãn.

Các nghiên cứu chỉ thử nghiệm các chất bổ sung này trong tối đa 12 tuần một lần. Do đó, có thể nên nghỉ vài tuần một lần trong ba tháng hoặc lâu hơn.

Tóm tắt

Hãy tìm một phần bổ sung có chứa 50 bóng60% HCA và được sản xuất bởi một nhà sản xuất có uy tín. Thực hiện theo các hướng dẫn liều lượng trên nhãn.

Kết luận

Garcinia cambogia là một chất bổ sung có nguồn gốc từ trái cây được thực hiện để tăng cường giảm cân, mặc dù các nghiên cứu không đồng ý về hiệu quả của nó.

Một số nghiên cứu cho thấy nó có thể gây giảm cân nhẹ hơn so với việc không sử dụng bất kỳ chất bổ sung nào. Hiệu ứng này chưa được xác nhận nhưng đầy hứa hẹn.

Các tác động tích cực của garcinia cambogia đối với mỡ máu có thể là lợi ích tốt nhất của nó.

Điều đó nói rằng, nếu bạn thực sự muốn giảm cân, bạn có thể gặp may mắn hơn bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và lối sống.

Nguốn: https://www.healthline.com/nutrition/garcinia-cambogia-weight-loss

Mọi bài lấy nguồn trích dẫn, tham khảo vui lòng dẫn link về bài viết này trên Bác Sĩ Trực Tuyến
6

No Responses

Write a response