Dưa chuột: Tác dụng, thành phần dinh dưỡng, rủi do

Dưa chuột: Tác dụng, thành phần dinh dưỡng, rủi do

Dưa chuột có vị nhẹ, tươi mát và hàm lượng nước cao. Chúng có thể giúp giảm mất nước và dễ chịu khi ăn trong thời tiết nóng bức. Người ta ăn dưa chuột như một món mặn, nhưng nó là một loại trái cây. Nó cũng có trong một số sản phẩm làm đẹp.

Dưa chuột là một thành viên của họ Bầu bí. Các thành viên khác của gia đình bao gồm bí và các loại mướp khác nhau, trong đó có mướp đắng. Dưa chuột cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít calo, chất béo, cholesterol và natri.

Người dân ở Ấn Độ đã trồng dưa chuột để làm thực phẩm và làm thuốc từ thời cổ đại, và chúng từ lâu đã trở thành một phần của Địa Trung Hải.

Bài viết này xem xét hàm lượng dinh dưỡng của dưa chuột, những lợi ích sức khỏe có thể có của nó, các mẹo ăn hoặc sử dụng dưa chuột và bất kỳ nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn nào.

Những tác dụng của dưa chuột với sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng của dưa chuột có thể mang lại cho chúng một số lợi ích sức khỏe.

1) Dưa chuột chứa nhiều chất điện giải

dưa chuột có chứa nhiều chất điện giải

Các chất điện giải trong dưa chuột có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Dưa chuột chứa hầu hết là nước và chúng cũng chứa các chất điện giải quan trọng. Chúng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước trong thời tiết nóng bức hoặc sau khi tập luyện.

Đối với những người không thích uống nước, thêm dưa chuột và bạc hà có thể làm cho nó hấp dẫn hơn.

Cung cấp đủ nước là điều cần thiết để duy trì đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, tránh sỏi thận, v.v.

Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm cung cấp nước nhiều nhất. Những loại thực phẩm nào khác tốt cho quá trình hydrat hóa?

2) Hỗ trợ sức khỏe xương

Vitamin K giúp đông máu và nó có thể hỗ trợ sức khỏe của xương.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một chén 142 gram (g) dưa chuột sống cắt nhỏ, chưa gọt vỏ cung cấp 10,2 microgram (mcg) vitamin K.

Hướng dẫn uống 2015–2020 cho người Mỹ khuyến nghị tiêu thụ:

  • 90 mcg một ngày cho phụ nữ từ 19 tuổi trở lên
  • 120 mcg cho nam giới cùng tuổi

Dưa chuột cũng chứa 19,9 miligam (mg) canxi. Người lớn cần 1.000–1.200 mg canxi mỗi ngày, tùy thuộc vào giới tính và độ tuổi.

Vitamin K giúp cải thiện khả năng hấp thụ canxi. Kết hợp với nhau, những chất dinh dưỡng này có thể góp phần giúp xương khỏe mạnh.

Vitamin D cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của xương. Tìm hiểu thêm.

3) Dưa chuột giúp ngăn ngừa ung thư

Là một thành viên của họ Bầu bí, dưa chuột chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng có vị đắng gọi là cucurbitacin.

Theo một bài báo trên Tạp chí Quốc tế về Dịch vụ Y tế , cucurbitacins có thể giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách ngăn chặn các tế bào ung thư sinh sôi.

Một cốc 133 g dưa chuột cắt nhỏ với vỏ cũng cung cấp khoảng 1 g chất xơ. Chất xơ có thể giúp bảo vệ khỏi ung thư đại trực tràng.

Thực phẩm chúng ta ăn có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư như thế nào? Tìm hiểu ở đây.

Ăn dưa chuột giúp ngăn ngừa ung thư

Ăn dưa chuột giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường sức khỏe tim

4) Sức khỏe tim mạch

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) lưu ý rằng chất xơ có thể giúp quản lý cholesterol và ngăn ngừa các vấn đề tim mạch liên quan.

Một cốc dưa chuột chưa gọt vỏ nặng 142 g cũng cung cấp 193 mg kali và 17 mg magiê. Hướng dẫn uống khuyến nghị người lớn tiêu thụ 4.700 mg kali mỗi ngày và 310–410 mg magiê, tùy thuộc vào giới tính và tuổi tác.

Giảm lượng natri và tăng lượng kali có thể giúp ngăn ngừa cao.

Chất cucurbitacins trong dưa chuột cũng có thể giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch.

5) Bệnh tiểu đường

Dưa chuột có thể đóng một vai trò trong việc kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Nó chứa các chất có thể giúp giảm lượng đường trong máu hoặc ngăn lượng đường trong máu tăng quá cao.

Một giả thuyết cho rằng cucurbitacins trong dưa chuột giúp điều chỉnh quá trình giải phóng insulin và chuyển hóa glycogen ở gan, một loại hormone quan trọng trong quá trình xử lý đường trong máu.

Một nghiên cứu cho thấy vỏ dưa chuột giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường ở chuột. Điều này có thể là do hàm lượng chất chống oxy hóa của nó.

Theo AHA, chất xơ cũng có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2.

Dưa chuột đạt điểm thấp về chỉ số đường huyết (GI). Điều này có nghĩa là chúng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà không thêm carbohydrate có thể làm tăng lượng glucose trong máu.

Loại uống nào có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường? Tim hiểu thêm ở đây.

6. Dưa chuột có tác dụng chống viêm

Dưa chuột có thể có lợi ích chống viêm. Viêm là một chức năng của hệ thống miễn dịch.

Các chuyên gia tin rằng viêm có thể giúp kích hoạt sự phát triển của các tình trạng sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như:

  • bệnh tim mạch
  • Bệnh tiểu đường
  • điều kiện tự miễn dịch
  • Phiền muộn
  • ung thư

7. Chăm sóc da bằng dưa chuột rất tốt

Đắp mặt nạ dưa chuột giúp dưỡng da

Đắp dưa chuột giúp dưỡng da

Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng các chất dinh dưỡng trong dưa chuột có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe làn da.

Đắp dưa chuột thái lát trực tiếp lên da có thể giúp làm mát và dịu da, giảm sưng tấy và kích ứng. Nó có thể làm dịu vết cháy nắng. Khi thoa lên mắt, chúng có thể giúp giảm bọng mắt vào buổi sáng.

Các mẹo làm đẹp bằng dưa leo khác bao gồm:

Toner : Xay nhuyễn dưa chuột và rây lấy nước cốt để có một loại toner tự nhiên. Để trên da trong 30 phút, sau đó rửa sạch. Dưa chuột có thể có đặc tính làm se và giúp thông thoáng lỗ chân lông.

Đắp mặt : Trộn dưa chuột và sữa chua với lượng bằng nhau để tạo thành hỗn hợp đắp mặt giúp giảm khô da và mụn đầu đen.

Dưa chuột an toàn cho hầu hết mọi người để sử dụng trên da. Mọi người nên bắt đầu bằng cách áp dụng một lượng nhỏ. Nếu họ không gặp phản ứng bất lợi, nó có thể an toàn để sử dụng.

Thành phần dinh dưỡng của dưa chuột

Theo USDA, một cốc 142 g dưa chuột sống, cắt nhỏ, chưa chế biến chứa các chất dinh dưỡng sau:

  • nước: 137 g
  • calo: 17
  • chất đạm: 0,8 g
  • chất béo: 0,2 g
  • carbohydrate: 3,1 g, bao gồm 2,0 g đường
  • chất xơ: 1,0 g
  • canxi: 19,9 g
  • sắt: 0,3 mg
  • magiê: 17 mg
  • phốt pho: 29,8 mg
  • kali: 193 mg
  • natri: 2,8 mg
  • vitamin C: 4,5 mg
  • folate: 19,9 mcg
  • beta caroten: 44 mcg
  • lutein + zeaxanthin 22,7 mcg
  • vitamin K: 10,2 mcg

Dưa chuột cũng chứa nhiều loại vitamin B, vitamin A và chất chống oxy hóa, bao gồm một loại được gọi là lignans.

Chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các chất ra khỏi cơ thể được gọi là các gốc tự do. Một số gốc tự do đến từ các quá trình tự nhiên của cơ thể, và một số đến từ áp lực bên ngoài, chẳng hạn như ô nhiễm. Nếu tích tụ quá nhiều trong cơ thể, chúng có thể dẫn đến tổn thương tế bào và nhiều loại bệnh tật.

Các nghiên cứu đã gợi ý rằng lignans trong dưa chuột và các loại thực phẩm khác có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một số loại ung thư.

Các loại dưa chuột phổ biến

Loại dưa chuột phổ biến nhất hiện có là dưa chuột hothouse hoặc tiếng Anh. Quả này to, có vỏ màu xanh đậm, và ít hoặc không có hạt.

Theo một nguồn tin, các loại dưa chuột khác bao gồm:

Dưa chuột Armenia hay còn gọi là dưa chuột rắn : Loại này dài và xoắn với lớp da mỏng, màu xanh lục sẫm và các rãnh nhạt. Người ta thường dùng chúng để ngâm chua.

Dưa chuột Nhật Bản : Loại này có màu xanh đậm và hẹp. Da mỏng với những mụn nhỏ trên đó. Mọi người có thể ăn cả con.

Dưa chuột kirby : Mọi người thường sử dụng chúng để ngâm thì là. Chúng giòn, có vỏ mỏng và hạt nhỏ.

Dưa chuột chanh : Chúng có kích thước khoảng bằng quả chanh, có vỏ nhợt nhạt. Hương vị ngọt ngào và tinh tế.

Dưa chuột Ba Tư : Ngắn hơn và béo hơn dưa chuột hothouse, ăn giòn.

Cây nho dại ( Echinocystis lobata ) là một loại cây mọc nhanh có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Những người làm vườn coi nó là một loại cỏ dại. Quả của nó không ăn được.

khi ăn dưa chuột

Chọn những quả dưa chuột giòn, chắc và tránh những quả có đầu bị héo hoặc héo. trong tủ lạnh lên đến một tuần.

Một số nhà sản xuất phủ một lớp sáp lên dưa chuột sau khi hái. Đừng rửa những thứ này trước khi cất giữ mà hãy rửa kỹ hoặc gọt vỏ trước khi dùng.

Mọi người thường ăn dưa chuột sống. Hương vị nhẹ nhàng và độ giòn sảng khoái của chúng làm cho chúng phù hợp với:

  • thêm vào món salad hoặc sandwich
  • đi kèm với các món ăn phong phú hoặc có hương vị cao, chẳng hạn như cà ri và món hầm

Chúng kết hợp tốt với nhiều loại thực phẩm, bao gồm pho mát, gà tây, cá hồi và bơ hạt.

Hãy thử những cách sau:

  • Trộn dưa chuột thái lát, cà chua, ô liu và phô mai feta để có món ăn kèm kiểu Hy Lạp.
  • Jazz tăng nước bằng cách thêm lá bạc hà và dưa chuột.
  • Cắt dưa chuột thành từng lát dày và nhúng chúng vào món mù tạt yêu thích của bạn.
  • Xay riêng dưa chuột hoặc các loại rau khác, chẳng hạn như cà rốt và cần tây, để làm nước ép.
  • Làm súp gazpacho bằng cách trộn với cà chua, ớt, tỏi, hành tây và vụn rồi ướp lạnh.
  • Trộn với tỏi, bạc hà và sữa chua Hy Lạp để ăn kèm với cà ri.

Rủi ro khi ăn dưa chuột

Ăn dưa chuột có thể gây 1 số rủi ro

Ăn dưa chuột có thể gây 1 số rủi ro

Dưa chuột là an toàn cho hầu hết mọi người để ăn, nhưng có một số điểm cần xem xét.

Vấn đề về

Một số người thấy một số loại dưa chuột khó tiêu hóa.

Một nguồn tin cho rằng loại dưa chuột lớn thông thường có sẵn ở hầu hết các kệ hàng tạp hóa rất dễ đối với hầu hết mọi người.

Máu đông

Dưa chuột có tương đối cao vitamin K. Ăn quá nhiều dưa chuột có thể ảnh hưởng đến quá trình đông máu của một người.

Những người sử dụng warfarin (Coumadin) hoặc các loại thuốc làm loãng máu tương tự không nên tăng lượng dưa chuột đột ngột hoặc đột ngột mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

Dị ứng

Một số người đã báo cáo phản ứng dị ứng với dưa chuột. Bất cứ ai bị dị ứng đã biết nên tránh tất cả các tiếp xúc với dưa chuột.

Các triệu chứng của phản ứng bao gồm:

  • tổ ong
  • sưng tấy
  • khó thở

Nếu một người có vấn đề về hô hấp, họ cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng.

Bạn có nhận ra sốc phản vệ không và bạn có biết phải làm gì không? Tìm hiểu ở đây.

Độc tính

Một số cucurbitacin gây độc cho người tiêu thụ. Ví dụ, ăn bầu ve chai đã gây bệnh cho một số người.

Mọi người nên:

  • tránh ăn thực vật mà dưa chuột mọc
  • chỉ ăn những quả dưa chuột mà chúng biết là ăn được

Tuy nhiên, nồng độ cucurbitacins trong dưa chuột hàng ngày không có khả năng gây độc.

Bạn có nên ăn dưa chuột không?

Bạn nên ăn dưa chuột

Bạn nên ăn dưa chuột nhưng cần biết rõ nguồn gốc hoặc tự trồng tại nhà

Mỗi năm, Nhóm Công tác Môi trường (EWG) đưa ra danh sách các loại trái cây và rau quả có mức dư lượng thuốc trừ sâu cao nhất.

Dưa chuột hiện đứng thứ mười sáu trong danh sách.

EWG đề nghị mua dưa chuột hữu cơ để giảm nguy cơ tiếp xúc với thuốc trừ sâu. Trồng dưa chuột tại nhà là một lựa chọn khác.

Trồng dưa chuột

Những người có một khu vườn có nhiều nắng và đất thoát nước tốt có thể muốn trồng dưa chuột. Bằng cách này, họ có thể biết họ đã sử dụng loại thuốc trừ sâu nào, nếu có.

Trồng rau quả tại nhà cũng có thể tối đa hóa giá trị dinh dưỡng, vì mọi người có thể ăn ngay sau khi thu hoạch.

Trồng hạt giống dưa chuột khi không có sương giá.

Những kết luận

Dưa chuột là một loại thực phẩm có vị thanh nhẹ, giải khát và dễ dàng thêm vào các món ăn khác nhau. Giống như các loại trái cây và rau quả khác, nó là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt.

Ăn dưa chuột như một phần của chế độ ăn uống cân bằng và lối sống lành mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích.

Q:

Một số người nói rằng chúng ta nên gọt vỏ dưa chuột để loại bỏ thuốc trừ sâu và làm cho nó dễ hơn. Đây có phải là một ý tưởng tốt, hay nó làm lãng phí chất dinh dưỡng?

A:

Một chén dưa chuột gọt vỏ cắt nhỏ sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng tương tự như 1 chén dưa chuột còn nguyên vỏ. Mặc dù da sẽ cung cấp nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hơn một chút, nhưng sự khác biệt là không đáng kể.

Gọt vỏ dưa chuột sẽ giúp loại bỏ thuốc trừ sâu, nhưng dấu vết của thuốc trừ sâu vẫn có thể ngấm vào giữa quả dưa chuột.

Natalie Olsen, RD, LD, ACSM Câu trả lời EP-C đại diện cho ý kiến của các chuyên gia y tế của chúng tôi. Tất cả nội dung đều mang tính thông tin và không được coi là y tế.

Mọi bài lấy nguồn trích dẫn, tham khảo vui lòng dẫn link về bài viết này trên Bác Sĩ Trực Tuyến
9

No Responses

Write a response