được chiết xuất bằng cách ép toàn bộ .

Nó có hương vị hạt dẻ, tinh tế và chứa một số chất dinh dưỡng và hợp chất có lợi trong quả óc chó, bao gồm axit béo không bão hòa và các hợp chất thực vật được gọi là polyphenol.

Tiêu thụ dầu óc chó có thể cải thiện sức khỏe của tim, và có tác dụng . Tuy nhiên, các nghiên cứu chủ yếu tập trung vào toàn bộ quả óc chó chứ không phải dầu óc chó.

Bài viết này nhấn mạnh 7 lợi ích đầy hứa hẹn của dầu óc chó.

Quả óc chó và Dầu từ quả óc chó

Quả óc chó và Dầu từ quả óc chó

1. Có thể tăng cường sức khỏe làn da

Các chất dinh dưỡng trong dầu óc chó có thể thúc đẩy sức khỏe làn da tốt.

Một muỗng canh (13,6 gram) dầu óc chó chứa hơn 8 gram, hoặc hơn 5 lần so với lượng tham chiếu chế độ ăn uống (DRI), của một loại axit béo được gọi là axit alpha-linolenic (ALA).

Trong cơ thể bạn, một số ALA được chuyển đổi thành các dạng axit béo omega-3 dài hơn gọi là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA), giúp hình thành các thành phần cấu trúc của da.

Đó là lý do tại sao omega-3, bao gồm cả những người trong dầu óc chó, có thể kích thích tăng trưởng da, chống lại các rối loạn viêm da và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương.

Hơn nữa, dầu óc chó chứa một lượng lớn axit linoleic axit béo (LA), axit béo chiếm ưu thế nhất ở lớp ngoài cùng của da bạn.

Nói tóm lại, tiêu thụ dầu óc chó giúp tăng lượng axit béo thiết yếu cần thiết cho sức khỏe của da.

Tóm lược

Quả óc chó rất giàu axit béo không bão hòa, bao gồm cả omega-3 ALA và omega-6 LA, cả hai đều cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

2. Có thể

Thêm dầu óc chó vào chế độ ăn uống của bạn có thể chống lại chứng viêm mãn tính, có liên quan đến bệnh tim, một số bệnh ung thư và các vấn đề sức khỏe khác.

Một nghiên cứu kéo dài 6 tuần ở 23 người trưởng thành có cholesterol cao cho thấy chế độ ăn nhiều ALA, một trong những axit béo chính trong dầu óc chó, làm giảm việc sản xuất protein gây viêm trong cơ thể.

Quả óc chó cũng rất giàu polyphenol được gọi là ellagitannin, mà vi khuẩn đường ruột của bạn chuyển đổi thành các hợp chất có lợi khác.

Các hợp chất này có thể có đặc tính và hoạt động như chống lại tổn thương tế bào gây ra bởi các phân tử được gọi là gốc tự do. Điều này có thể giải thích tại sao các nghiên cứu về ống nghiệm đã phát hiện ra rằng dầu óc chó có thể chống viêm và tăng hoạt động chống oxy hóa tế bào.

Tuy nhiên, không rõ mức độ nào các hợp chất có lợi trong quả óc chó được bảo quản trong quá trình chế biến dầu óc chó. Một số nghiên cứu cho thấy rằng dầu óc chó đóng góp không quá 5% hoạt động chống oxy hóa của toàn bộ quả óc chó.

Vì vậy, cần nhiều nghiên cứu hơn về tác dụng chống viêm của dầu óc chó là cần thiết.

Tóm lược

Dầu óc chó có thể làm giảm viêm nhờ vào hàm lượng ALA và ellagitannin.

3. Giúp hạ

Dầu óc chó có thể giúp bạn làm giảm huyết áp

Dầu óc chó có thể giúp bạn làm giảm huyết áp

Dầu óc chó có thể giúp giảm huyết áp cao, một trong những yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim.

Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu quả óc chó nguyên chất có thể giúp giảm huyết áp, có thể là do hàm lượng ALA, LA và polyphenol cao. Cho rằng dầu óc chó cũng rất giàu các hợp chất này, nó có thể gây ra tác dụng tương tự.

Một nghiên cứu ở 15 người trưởng thành bị thừa cân hoặc và mức cholesterol cao vừa phải cho thấy tiêu thụ dầu óc chó giúp cải thiện đáng kể chức năng mạch máu, từ đó có thể giúp giảm huyết áp.

Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn về tác dụng tiềm năng của dầu óc chó đối với huyết áp.

tóm lược

Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ quả óc chó và dầu óc chó có thể cải thiện chức năng mạch máu và dẫn đến .

4. Cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu

Tiêu thụ dầu óc chó có thể cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu kém liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.

Theo thời gian, lượng đường trong máu không được kiểm soát có thể dẫn đến tổn thương mắt và thận, bệnh tim và đột quỵ. Ăn thực phẩm làm giảm lượng đường trong máu của bạn, bao gồm cả dầu óc chó, có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng này.

Một nghiên cứu ở 100 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy tiêu thụ 1 muỗng canh (15 gram) dầu óc chó mỗi ngày trong 3 tháng làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và hemoglobin A1c, đo lượng đường trong máu dài hạn, so với mức cơ bản.

Tác dụng có lợi của dầu óc chó đối với việc kiểm soát lượng đường trong máu có thể là do nồng độ chất chống oxy hóa cao, có thể giúp chống lại stress oxy hóa liên quan đến lượng đường trong máu cao.

tóm lược

Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ dầu óc chó có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hạ thấp lượng đường trong máu và hemoglobin A1c.

5. Cải thiện mức cholesterol

Thường xuyên ăn quả óc chó có thể giúp làm giảm nồng độ triglyceride trong máu và cholesterol toàn phần và LDL (có hại), điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Điều này có thể là do hàm lượng axit béo omega-3 và các hợp chất chống oxy hóa cao, cả hai cũng được tìm thấy trong dầu óc chó.

Một nghiên cứu ở 60 người trưởng thành có hàm lượng chất béo trung tính cao cho thấy những người uống một viên nang hàng ngày có chứa 3 gram dầu óc chó trong 45 ngày có nồng độ triglyceride trong máu thấp hơn đáng kể so với mức cơ bản.

Dựa trên những kết quả này, thêm dầu óc chó vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn.

Tóm lược

Tiêu thụ dầu óc chó có thể dẫn đến mức triglyceride thấp hơn và cholesterol toàn phần và LDL (có hại), có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

6. Có thể có tác dụng chống ung thư

Dầu óc chó có thể có tác dụng chống ung thư

Dầu óc chó có thể có tác dụng chống ung thư

Một số hợp chất trong dầu óc chó có thể giúp ngăn ngừa sự tiến triển của một số bệnh ung thư.

Cụ thể, cơ thể bạn chuyển đổi các ellagitannin trong quả óc chó thành axit ellagic và sau đó tiếp tục thành các hợp chất gọi là urolithin.

Một nghiên cứu ống nghiệm cho thấy urolithin có thể giúp điều chỉnh mức độ kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) – yếu tố nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt – và gây ra cái chết tế bào ung thư.

Tiêu thụ quả óc chó cũng có liên quan đến nguy cơ ung thư vú và ung thư đại trực tràng thấp hơn trong các nghiên cứu quan sát và động vật.

Tuy nhiên, nghiên cứu sâu rộng hơn tập trung vào tác dụng của dầu óc chó ở người là cần thiết trước khi đưa ra kết luận về tác dụng chống ung thư của nó.

tóm lược

Lượng quả óc chó có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Điều này có thể là do nội dung của các hợp chất gọi là urolithin, có nguồn gốc từ ellagitannin. Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào nghiên cứu tác dụng chống ung thư của dầu óc chó.

7. Dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống của bạn

Dầu óc chó rất dễ tìm và có thể được sử dụng theo nhiều cách.

Nó thường có màu sắc nhẹ và hương vị tinh tế, hấp dẫn. Các loại dầu óc chó chất lượng cao nhất được ép lạnh và chưa tinh chế, vì chế biến và nhiệt có thể phá hủy một số chất dinh dưỡng và dẫn đến vị đắng.

Không nên sử dụng dầu óc chó để xào hoặc nấu ở nhiệt độ cao. Ngoài ra, hầu hết các loại dầu óc chó chỉ có thể được giữ trong 1 – 2 Tháng ở nơi khô ráo, thoáng mát sau khi được mở trước khi bị ôi.

Việc sử dụng phổ biến nhất cho dầu óc chó là một thành phần trong món salad trộn với giấm và gia vị. Nó cũng có vị ngon trôi giạt trên rau hấp.

Bạn có thể tìm thấy dầu óc chó tại các cửa hàng thực phẩm sức khỏe và đặc sản, cũng như trực tuyến. Nó thường đắt hơn các loại dầu khác.

tóm lược

Dầu óc chó ép lạnh, chưa tinh chế có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Nó chủ yếu được sử dụng trong salad salad và các món ăn lạnh khác.

Tổng kết

Dầu óc chó là một loại dầu thơm ngon, hấp dẫn được làm bằng cách ép toàn bộ quả óc chó.

Nó giàu ALA axit béo omega-3 và các axit béo không bão hòa khác, cũng như ellagitannin và các hợp chất polyphenol khác hoạt động như chất chống oxy hóa.

Do đó, tiêu thụ dầu óc chó có thể cải thiện lượng đường trong máu và tăng cường sức khỏe của tim, trong số một số lợi ích khác. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn.

Để gặt hái những lợi ích có thể có của dầu óc chó, hãy thử sử dụng nó trong các món salad trộn và các món ăn lạnh khác.