Với màu sắc rực rỡ và hương vị ngọt ngào, làm cho một lựa chọn carb hấp dẫn.

Nó không chỉ ngon mà còn chứa đầy chất dinh dưỡng. Thêm vào đó, nó có thể cung cấp một số lợi ích sức khỏe ấn tượng.

Bài viết này nói về Acorn Squash là gì? hàm lượng dinh dưỡng, lợi ích và cách chế biến.

Acorn squash (tên tiếng việt là Bí Dâu)

(tên tiếng việt là Bí Dâu)

Acorn Squash là gì?

Acorn squash (Bí Dâu) là một loại bí mùa đông thuộc họ Cucurbitaceae hoặc họ bầu, cũng bao gồm bí ngô, bí butternut và zucchini.

Nó có hình dạng giống quả trứng cá với lớp da có thể thay đổi màu sắc từ xanh đậm đến trắng. Tuy nhiên, các giống được trồng phổ biến nhất là màu xanh đậm và thường có một mảng màu cam sáng ở phía trên.

Acorn squash có thịt ngọt, màu vàng cam có hương vị hơi hạt dẻ. Chúng được trồng ở nhiều nước trên thế giới nhưng đặc biệt phổ biến ở Bắc Mỹ.

Mặc dù chúng được phân loại thực vật như một loại trái cây, chúng được coi là một loại rau có tinh bột và có thể được sử dụng tương tự như các loại rau có hàm lượng carb cao khác, chẳng hạn như khoai tây, bí ngô và khoai lang.

Chúng cũng được ưa chuộng bởi những người nông dân ở sân sau, vì chúng dễ trồng và có thể được giữ đến một tháng khi được bảo quản và bảo quản đúng cách, cung cấp nguồn bổ dưỡng trong thời gian khi các loại rau tươi khác khan hiếm.

Hmaf lượng dinh dưỡng của Acorn Squash

Giống như các loại bí mùa đông khác, bí dâu rất bổ dưỡng, cung cấp nguồn vitamin, khoáng chất và chất xơ chất lượng.

Một cốc (205 gram) cung cấp Acorn Squash nấu chín (2):

  • Lượng calo: 115
  • Carbs: 30 gram
  • Protein: 2 gram
  • Chất xơ: 9 gram
  • Cung cấp vitamin A: 18% giá trị hàng ngày (DV)
  • Vitamin C: 37% DV
  • Thiamine (vitamin B1): 23% DV
  • Pyridoxine (vitamin B6): 20% DV
  • Folate (vitamin B9): 10% DV
  • Sắt: 11% của DV
  • Magiê: 22% của DV
  • Kali: 26% DV
  • Mangan: 25% của DV

Mặc dù Acorn Squash ít calo, nhưng nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Nó đặc biệt giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng tế bào miễn dịch và bảo vệ chống lại các vi khuẩn có hại.

Đây cũng là một nguồn vitamin B tuyệt vời, có liên quan đến việc sản xuất và chuyển hóa hồng cầu, cũng như các magiê và kali, rất quan trọng đối với chức năng cơ bắp và điều hòa huyết áp.

Ngoài ra, bí dâu có nhiều chất xơ, một chất dinh dưỡng cần thiết cho tiêu hóa khỏe mạnh và đóng vai trò quan trọng trong phòng chống bệnh.

Tóm lược

Acorn squash là một loại bí mùa đông ngọt ngào chứa ít calo nhưng chứa đầy chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, kali và magiê.

Lợi ích sức khỏe của Acorn Squash (bí dâu)

Do hồ sơ dinh dưỡng của nó, bí dâu cung cấp một số lợi ích sức khỏe ấn tượng.

Chứa các chất dinh dưỡng quan trọng

Acorn squash là một lựa chọn carb rất bổ dưỡng. Nó giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Phần thịt màu cam sáng của bí dâu được đóng gói với vitamin C, vitamin A, vitamin B, kali, magiê, sắt và mangan, tất cả đều rất quan trọng cho sức khỏe.

Không giống như các nguồn carb tinh chế như gạo trắng và mì trắng, bí dâu là một nguồn chất xơ tuyệt vời, làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và thúc đẩy cảm giác no.

Một nguồn chất chống oxy hóa tốt

Acorn squash được nạp chất chống oxy hóa, là hợp chất bảo vệ chống lại tổn thương tế bào. Chế độ ăn nhiều chất chống oxy hóa đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau, chẳng hạn như bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Nó đặc biệt giàu chất màu thực vật gọi là carotenoids, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Trên thực tế, sau cà rốt, bí mùa đông như giống acorn là nguồn đậm đặc nhất của carotene alpha carotene.

Chế độ ăn giàu carotenoids có trong bí dâu, bao gồm alpha carotene, beta carotene và zeaxanthin, có thể bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường loại 2, ung thư phổi, suy giảm tinh thần và rối loạn liên quan đến mắt.

Ngoài carotenoids, Acorn Squash có nhiều vitamin C, cũng cung cấp các đặc tính chống oxy hóa mạnh.

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Acorn squash được đóng gói với cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Mặc dù chúng có các chức năng khác nhau trong cơ thể bạn, cả hai đều đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa.

Chất xơ không hòa tan bổ sung số lượng lớn vào phân của bạn trong khi chất xơ hòa tan làm mềm chúng, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ nhu động ruột thường xuyên.

Cả hai loại chất xơ cũng hỗ trợ các vi khuẩn thân thiện sống trong ruột của bạn được gọi là chế phẩm sinh học. Có một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh giúp củng cố hệ thống miễn dịch của bạn và bảo vệ chống lại bệnh tật.

Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả giàu chất xơ như bí dâu có thể bảo vệ chống táo bón, ung thư đại trực tràng và hội chứng ruột kích thích (IBS).

Có thể bảo vệ chống lại một số bệnh

Thêm bí dâu vào chế độ ăn uống của bạn là một cách thông minh để bảo vệ sức khỏe tổng thể của bạn, vì việc tăng lượng rau của bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính.

Mặc dù nghiên cứu về lợi ích của bí dâu đặc biệt là thiếu, bằng chứng phong phú hỗ trợ các đặc tính tăng cường sức khỏe của chế độ ăn nhiều rau.

Chế độ ăn giàu thực vật giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp cao và mức cholesterol LDL (có hại). Thêm vào đó, chúng có thể bảo vệ chống xơ vữa động mạch, sự tích tụ mảng bám trong động mạch làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, chế độ ăn giàu sản phẩm như bí dâu có thể giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer và thậm chí có thể tăng tuổi thọ tổng thể.

Hơn nữa, những người ăn nhiều rau có xu hướng cân nặng ít hơn những người ăn ít rau hơn. Thừa cân hoặc béo phì làm tăng nguy cơ mắc nhiều tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư.

Tóm lược

Thêm bí dâu vào chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện sức khỏe của bạn theo nhiều cách và giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính, bao gồm các bệnh về tim và thoái hóa thần kinh.

Cách chế biến bí dâu

Ngoài việc cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe tiềm năng, bí dâu rất ngon và linh hoạt vô cùng.

Nó có thể được sử dụng như một nguồn carb lành mạnh và hoán đổi cho các loại rau có tinh bột khác, chẳng hạn như khoai tây, khoai lang, bí ngô và bí ngô.

Do hương vị dễ chịu, hơi hạt dẻ của nó, bí dâu làm cho một sự bổ sung tuyệt vời cho các món ăn ngọt và mặn như nhau.

Nó có thể được nướng hoặc nướng trong lò nướng, cũng như nấu trong lò vi sóng cho một món ăn nhanh chóng.

Một trong những cách phổ biến nhất để chuẩn bị bí dâu là cắt nó làm đôi, múc hạt ra, làm khô nó bằng dầu ô liu, sau đó nướng một nửa trong lò nướng ở nhiệt độ 400 ℉ (200oC) cho đến khi mềm 35 phút45 phút.

Acorn squash cũng có thể được cắt thành từng miếng mỏng và nướng, làm mềm da, làm cho nó có thể ăn được. Ăn da của bí dâu có thể làm tăng mật độ dinh dưỡng của rau, vì da được đóng gói với chất xơ và chất chống oxy hóa.

Dưới đây là một số cách đơn giản, ngon miệng hơn để kết hợp bí dâu vào chế độ ăn uống của bạn:

  • Quăng những miếng bí dâu nướng vào món salad để tăng màu sắc.
  • Sử dụng bí dâu xay nhuyễn thay cho khoai lang hoặc bí ngô để nướng bánh nướng, bánh mì và bánh nướng xốp.
  • Nhồi một nửa quả bí dâu với quinoa nấu chín, hạt bí ngô, quả nam việt quất và dê cho một lựa chọn bữa tối chay ngon miệng.
  • Kết hợp những lát bí dâu nướng caramen với hạt lựu, bơ thái lát và arugula cho món salad độc đáo.
  • Mash bí dâu nướng với một chút dầu ô liu, muối và hạt tiêu cho một sự thay thế ngon miệng cho khoai tây nghiền truyền thống.
  • Kết hợp bí dâuo nấu chín với nước cốt dừa, bột protein vani, quế, bơ hạnh nhân và vỏ chuối đông lạnh để làm sinh tố.

Có rất nhiều cách để thưởng thức bí dâu. Hãy thử sử dụng bí dâu mùa đông ngon miệng này thay cho các loại rau có tinh bột để tăng thêm sự đa dạng cho bữa ăn của bạn.

Tóm lược

Acorn squash rất linh hoạt và có thể được sử dụng thay thế cho các loại rau có tinh bột khác trong cả công thức ngọt và mặn.

Tổng kết

Acorn squash rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như chất xơ, vitamin C, kali và magiê.

Nó cũng đóng gói nhiều hợp chất thực vật có lợi, bao gồm các chất chống oxy hóa carotene.

Do đó, bí dâu có thể thúc đẩy sức khỏe tổng thể và bảo vệ chống lại một số bệnh mãn tính như bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Hơn thế nữa, bí dâu mùa đông rực rỡ này là một thành phần linh hoạt làm tăng thêm sự thú vị và hương vị cho cả các món ăn ngọt và mặn.