Detox trà xanh

Detox trà xanh là gì? Có lợi hay sẽ có hại cho bạn?

Nhiều người chuyển sang chế độ ăn kiêng giải độc để có những cách nhanh chóng và dễ dàng để chống lại sự mệt mỏi, giảm cân và làm sạch cơ thể.

Detox trà xanh là phổ biến vì nó dễ thực hiện và không yêu cầu bất kỳ sửa đổi lớn nào đối với chế độ ăn uống hoặc lối sống của bạn.

Tuy nhiên, trong khi một số người quảng cáo nó như một cách đơn giản để cải thiện sức khỏe tổng thể, thì một số khác lại coi đó là một chế độ ăn kiêng không an toàn và không hiệu quả.

Bài viết này xem xét kỹ về giải độc trà xanh, bao gồm cả liệu lợi ích của nó có cao hơn rủi ro của nó hay không.

Detox trà xanh là gì?

Detox là gì?

Detox là gì?

Detox trà xanh (dùng để giải độc cơ thể) được quảng cáo là một cách đơn giản để loại bỏ các độc tố có hại, tăng mức năng lượng và tăng cường sức khỏe tốt hơn.

Những người đề xuất tuyên bố rằng chỉ cần thêm một vài phần hàng ngày vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm sạch các nhược điểm, tăng cường chức năng miễn dịch và tăng cường đốt cháy chất béo.

Thông thường, giải độc liên quan đến việc thêm 3 – 6 cốc (0,7 – 1,4 lít) trà xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày bình thường của bạn.

Nó không yêu cầu bạn tránh một số loại thực phẩm hoặc giảm lượng calo của bạn, nhưng bạn nên tập thể dục và tuân theo chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng trong quá trình cai nghiện.

Hướng dẫn về thời gian cai nghiện khác nhau, nhưng nó thường được thực hiện trong vài tuần.

Tóm tắt

Detox bao gồm thêm 3 – 6 cốc (0,7 – 1,4 lít) trà xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn trong vài tuần. Những người đề xuất tuyên bố rằng nó có thể tuôn ra độc tố, tăng cường chức năng miễn dịch và tăng cường nỗ lực giảm cân và năng lượng của bạn.

Lợi ích của Detox

Trong khi nghiên cứu về tác dụng của việc cai nghiện còn thiếu, rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của trà xanh.

Dưới đây là một vài lợi ích tiềm năng của việc cai nghiện trà xanh.

Thúc đẩy hydrat hóa

Giữ nước là rất quan trọng đối với nhiều khía cạnh sức khỏe của bạn, vì gần như mọi hệ thống trong cơ thể bạn đều cần nước để hoạt động đúng.

Trên thực tế, hydrat hóa thích hợp là điều cần thiết để lọc chất thải, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng và giúp bộ não của bạn hoạt động hiệu quả.

bao gồm chủ yếu là nước. Do đó, nó có thể thúc đẩy hydrat hóa và giúp bạn đáp ứng yêu cầu chất lỏng hàng ngày của bạn.

Trong một lần cai nghiện trà xanh, bạn có thể sẽ uống 0,7 – 1,4 lít chất lỏng mỗi ngày chỉ từ trà xanh.

Tuy nhiên, không phải là nguồn chất lỏng duy nhất của bạn. Nó nên được kết hợp với nhiều nước và đồ uống lành mạnh khác để giúp bạn giữ nước tốt.

Tác dụng hỗ trợ giảm cân

Detox trà xanh có thể hô trợ giảm cân

Detox có thể hô trợ giảm cân

Các nghiên cứu cho thấy việc tăng lượng chất lỏng của bạn có thể hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn.

Một nghiên cứu kéo dài một năm ở 173 phụ nữ cho thấy uống nhiều nước có liên quan đến việc giảm mỡ và giảm cân nhiều hơn, bất kể chế độ ăn uống hay tập thể dục.

Hơn nữa, và các thành phần của nó đã được chứng minh là giúp tăng cân và đốt cháy chất béo.

Một nghiên cứu ở 23 người trưởng thành cho thấy tiêu thụ chiết xuất làm tăng 17% chất béo trong quá trình tập thể dục, so với giả dược.

Một đánh giá lớn khác của 11 nghiên cứu cho thấy một số hợp chất trong trà xanh, bao gồm các hóa chất thực vật gọi là catechin, có thể làm giảm trọng lượng cơ thể và hỗ trợ duy trì giảm cân.

Tuy nhiên, những nghiên cứu này đã sử dụng chiết xuất cô đặc cao.

Các nghiên cứu về thường xuyên và giảm cân đã phát hiện ra rằng nó có thể có tác dụng nhỏ nhưng không có ý nghĩa thống kê đối với việc giảm cân.

Tác dụng hỗ trợ phòng bệnh

Trà xanh chứa các hợp chất mạnh mẽ được cho là giúp bảo vệ chống lại bệnh mãn tính.

Ví dụ, các nghiên cứu về ống nghiệm đã chỉ ra rằng epigallocatechin-3-gallate (EGCG), một loại chất chống oxy hóa trong trà xanh, có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư gan, tuyến tiền liệt và ung thư phổi.

Uống trà xanh cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Trên thực tế, một đánh giá cho thấy rằng uống ít nhất 3 cốc (237 ml) mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 16%.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy uống trà xanh có thể liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn.

Một đánh giá của 9 nghiên cứu cho thấy những người uống ít nhất 1 cốc (237 ml) trà xanh mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn.

Hơn nữa, những người uống ít nhất 4 cốc (946 ml) mỗi ngày ít có khả năng bị đau tim hơn so với những người không uống bất kỳ loại trà xanh nào.

Điều đó nói rằng, các nghiên cứu bổ sung là cần thiết để hiểu nếu sau khi cai nghiện trà xanh ngắn hạn có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Tóm tắt

Uống trà xanh có thể giúp thúc đẩy quá trình hydrat hóa, tăng giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật. Cần nhiều nghiên cứu hơn để đánh giá xem liệu cai nghiện trà xanh có thể mang lại những lợi ích tương tự hay không.

Nhược điểm của Detox trà xanh

Mặc dù những lợi ích tiềm năng của việc cai nghiện trà xanh, có những nhược điểm cần xem xét.

Dưới đây là một số nhược điểm liên quan đến việc cai nghiện trà xanh.

Có nhiều caffeine

Trà xanh có chứa nhiều caffeine

Trà xanh có chứa nhiều caffeine

Một chén trà xanh 237 ml có chứa khoảng 35 mg caffeine.

Đây là ít hơn đáng kể so với các đồ uống có chứa caffein khác như cà phê hoặc nước tăng lực, có thể chứa gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba số lượng trên mỗi khẩu phần.

Tuy nhiên, uống 3 – 6 cốc (0,7 – 1,4 lít) trà xanh mỗi ngày có thể tích lũy lượng caffeine của bạn, bổ sung tới 210 mg caffeine mỗi ngày chỉ từ trà xanh.

Caffeine là một chất kích thích có thể gây ra tác dụng phụ như lo lắng, các vấn đề về tiêu hóa, huyết áp cao và rối loạn giấc ngủ, đặc biệt là khi tiêu thụ với số lượng lớn.

Nó cũng gây nghiện và có thể gây ra các triệu chứng cai như đau đầu, mệt mỏi, khó tập trung và thay đổi tâm trạng.

Đối với hầu hết người trưởng thành, tối đa 400 mg caffeine mỗi ngày được coi là an toàn. Tuy nhiên, một số người có thể nhạy cảm hơn với tác dụng của nó, vì vậy hãy cân nhắc cắt giảm nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng tiêu cực nào.

Hấp thụ dinh dưỡng kém

Trà xanh có chứa một số polyphenol nhất định, chẳng hạn như EGCG và tannin, có thể liên kết với các vi chất dinh dưỡng và ngăn chặn sự hấp thụ của chúng trong cơ thể bạn.

Đặc biệt, trà xanh đã được chứng minh là làm giảm sự hấp thụ sắt và có thể gây thiếu sắt ở một số người.

Mặc dù thưởng thức tách trà xanh thỉnh thoảng không có khả năng gây thiếu hụt dinh dưỡng ở người trưởng thành khỏe mạnh, nhưng việc cai nghiện trà xanh có thể không được khuyến khích cho những người có nguy cơ thiếu sắt cao hơn.

Nếu bạn có nguy cơ thiếu sắt, hãy kiên trì uống trà xanh giữa các bữa ăn và cố gắng đợi ít nhất một giờ sau khi ăn trước khi uống trà.

Không cần thiết và không hiệu quả

Uống trà xanh có thể có lợi cho sức khỏe của bạn, nhưng việc cai nghiện trà xanh có thể không hiệu quả và không cần thiết cho việc giảm cân và giải độc.

Cơ thể bạn có một hệ thống giải độc tích hợp để loại bỏ độc tố và các hợp chất có hại.

Ngoài ra, trong khi uống trà xanh thường xuyên trong thời gian dài đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách, thì việc uống nó trong vài tuần dường như không có nhiều tác động.

Hơn nữa, mặc dù thêm trà xanh vào chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến giảm cân nhỏ và ngắn hạn, nhưng nó không có khả năng lâu dài hoặc bền vững sau khi quá trình cai nghiện kết thúc.

Do đó, trà xanh nên được xem như là một thành phần của chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh – không phải là một phần của chế độ cai nghiện.

Tóm tắt

Trà xanh chứa một lượng caffeine và polyphenol tốt, có thể làm giảm hấp thu sắt. Detox trà xanh cũng có thể không cần thiết và không hiệu quả, đặc biệt nếu nó chỉ được thực hiện trong thời gian ngắn.

Các lựa chọn khác để giải độc và giảm cân lành mạnh

Tìm hiều các giải pháp thay thế detox trà xanh

Tìm hiều các giải pháp thay thế detox trà xanh

Cơ thể bạn có một hệ thống phức tạp để loại bỏ độc tố, tối ưu hóa sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Ví dụ, ruột của bạn bài tiết các chất thải, phổi của bạn thải ra carbon dioxide, da của bạn tiết ra mồ hôi và thận của bạn lọc máu và sản xuất nước tiểu.

Thay vì tuân theo chế độ ăn kiêng hay làm sạch, tốt nhất là cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng và nhiên liệu cần thiết để tự giải độc hiệu quả hơn và tăng cường sức khỏe tốt hơn trong dài hạn.

Uống nhiều nước mỗi ngày, tập thể dục thường xuyên và ăn thực phẩm nguyên chất bổ dưỡng là những cách đơn giản để tối ưu hóa sức khỏe và thúc đẩy giảm cân mà không có tác dụng phụ nguy hiểm liên quan đến một số chế độ ăn kiêng giải độc.

Cuối cùng, trong khi trà xanh có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống cân bằng, hãy dùng một vài cốc mỗi ngày và chắc chắn kết hợp nó với các chế độ ăn uống và điều chỉnh lối sống khác để có kết quả tốt hơn.

Tóm tắt

Giữ nước, tuân theo chế độ ăn kiêng hợp lý và tập thể dục thường xuyên là những cách dễ dàng để thúc đẩy giảm cân lành mạnh và tối đa hóa khả năng tự nhiên của cơ thể để loại bỏ độc tố.

Kết luận

Trà xanh có thể tăng cường giảm cân, giữ cho bạn ngậm nước và bảo vệ chống lại bệnh mãn tính.

Tuy nhiên, uống 3 – 6 cốc (0,7 – 1,4 lít) mỗi ngày khi cai nghiện trà xanh có thể làm giảm sự hấp thụ chất dinh dưỡng của bạn và tăng lượng caffeine của bạn. Nó cũng không có lợi cho sức khỏe hoặc nỗ lực giảm cân của bạn nếu chỉ theo dõi ngắn hạn.

Trà xanh nên được thưởng thức như một phần của chế độ ăn uống bổ dưỡng – không phải là cách khắc phục nhanh.

Mọi bài lấy nguồn trích dẫn, tham khảo vui lòng dẫn link về bài viết này trên Bác Sĩ Trực Tuyến

No Responses

Write a response