Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi )

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) là gì? Có tốt không?

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) là gì?

Spaghetti squash ( Bí đỏ mì sợi ) là một loại rau mùa đông sôi động được thưởng thức vì hương vị hấp dẫn và hồ sơ dinh dưỡng ấn tượng.

Liên quan chặt chẽ đến bí ngô, bí, và bí xanh, bí đao có nhiều kích cỡ, hình dạng và màu sắc khác nhau, từ màu trắng nhạt đến màu cam đậm.

Nó không chỉ ít calo và chứa nhiều mà còn liên quan đến một số lợi ích sức khỏe.

Bài viết này xem xét dinh dưỡng, lợi ích và những nhược điểm tiềm năng của bí đao và cung cấp các về cách thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn.

Spaghetti Squash hay còn gọi là Bí đỏ mì sợi, bí mì sợi

Spaghetti Squash hay còn gọi là Bí đỏ mì sợi, bí mì sợi

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) chứa nhiều Vitamin và Khoáng chất

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có nghĩa là nó ít calo nhưng cao trong một số vitamin và khoáng chất quan trọng.

Đặc biệt, spaghetti squash là một nguồn chất xơ, vitamin C, mangan và vitamin B6 tốt.

Một chén (155 gram) Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) nấu chín cung cấp các sau:

  • Calo: 42
  • Carbs: 10 gram
  • Chất xơ: 2,2 gram
  • Protein: 1 gram
  • Chất béo: 0,5 gram
  • Vitamin C: 9% lượng tiêu thụ hàng ngày tham khảo (RDI)
  • Mangan: 8%
  • Vitamin B6: 8%
  • Axit pantothenic: 6%
  • Niacin: 6%
  • Kali: 5%

Spaghetti squash cũng chứa một lượng nhỏ thiamine, magiê, folate, canxi và sắt.

Tóm tắt

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) có lượng calo thấp nhưng nhiều chất xơ, vitamin C, mangan và vitamin B6.

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) rất giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là các hợp chất mạnh mẽ có thể giúp chống lại các gốc tự do, do đó ngăn ngừa stress oxy hóa và giảm thiệt hại cho các tế bào của bạn.

Nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường và ung thư.

Các giống bí mùa đông như bí spaghetti được nạp chất chống oxy hóa.

Đặc biệt, bí đao mùa đông cung cấp nhiều beta-carotene – một sắc tố thực vật mạnh có thể giúp bảo vệ các tế bào và DNA của bạn khỏi bị hư hại.

Spaghetti squash cũng có nhiều vitamin C, có tác dụng như một chất chống oxy hóa và đã được chứng minh là có vai trò quan trọng trong phòng chống bệnh.

Tóm tắt

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) có nhiều beta-carotene và vitamin C – hai chất chống oxy hóa có thể hạn chế sự hình thành gốc tự do và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Spaghetti Squash

Spaghetti Squash

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) có thể giúp thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Một gói một cốc (155 gram) Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) chứa 2,2 gram – 9% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Chất xơ di chuyển chậm qua hệ thống tiêu hóa của bạn, thêm số lượng lớn vào phân của bạn, điều này thúc đẩy sự đều đặn và giảm bớt táo bón.

Giảm lượng chất xơ của bạn có thể có lợi cho một số khía cạnh của sức khỏe tiêu hóa.

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều chất xơ có thể có lợi cho việc điều trị các bệnh như viêm túi thừa, loét đường ruột, bệnh trĩ và bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD).

Chỉ thêm một đến hai phần spaghetti squash vào chế độ ăn uống của bạn cùng với nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ khác có thể tăng cường đều đặn và giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru.

Tóm tắt

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) chứa nhiều chất xơ, có thể thúc đẩy sự đều đặn và hỗ trợ điều trị các vấn đề tiêu hóa như viêm túi thừa, loét đường ruột, bệnh trĩ và GERD.

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) có thể hỗ trợ giảm cân

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) có lượng calo thấp nhưng nhiều chất xơ, làm cho nó trở thành một lựa chọn lành mạnh cho chế độ giảm cân toàn diện.

Chất xơ hỗ trợ giảm cân bằng cách làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày và ổn định lượng đường trong máu để giảm cảm giác đói và thèm ăn.

Ngoài ra, chỉ với 42 calo mỗi cốc (155 gram), sử dụng Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) như một loại thay thế ít calo trong các công thức nấu ăn như gratin, thịt hầm, lasagna hoặc mì ống có thể giúp thúc đẩy giảm cân.

Một cốc (155 gram) Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) nấu chín chỉ chứa 28% lượng calo của một cốc (242 gram) mì spaghetti nấu chín.

Tóm tắt

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) có lượng calo thấp và nhiều chất xơ, làm cho nó trở thành một bổ sung tuyệt vời cho chế độ giảm cân.

Bí mì sợi

Bí mì sợi

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) rất đa năng và ngon miệng

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) là một loại rau mùa đông với hương vị nhẹ và kết cấu chuỗi, hoạt động tốt trong nhiều công thức nấu ăn.

Nó có thể dễ dàng được nướng, luộc, hấp, hoặc thậm chí là lò vi sóng cho một bữa ăn ngon và bổ dưỡng.

Đặc biệt, nó là một chất thay thế phổ biến cho mì ống vì nó có thể làm giảm lượng carb và lượng calo trong bữa ăn của bạn trong khi cho phép các hương vị khác trong công thức của bạn tỏa sáng.

Sử dụng spaghetti squash thay cho mì và kết hợp nó với các thành phần như thịt viên, sốt marinara, hoặc parmesan.

Bạn cũng có thể thử nhồi nó để làm thuyền spaghetti hoặc sử dụng nó trong fritters, soong, hoặc băm nâu.

Tóm tắt

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) là một thành phần linh hoạt. Bạn có thể nướng, nướng hoặc lò vi sóng để sử dụng trong các công thức nấu ăn khác nhau.

Dễ chuẩn bị

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) là đơn giản để chuẩn bị và làm cho một thay thế low-carb tuyệt vời cho mì trong các món mì ống yêu thích của bạn.

Để bắt đầu, hãy cắt quả bí làm đôi theo chiều dọc và múc hạt ra bằng thìa.

Tiếp theo, mưa phùn mỗi nửa với một chút dầu ô liu, nêm muối và đặt cạnh nhau trên một tấm nướng với mặt cắt hướng xuống.

Nướng bí đao trong lò nướng của bạn ở 400 ° F (200 ° C) trong khoảng 40 – 50 phút hoặc cho đến khi đấu thầu.

Khi bí của bạn đã được nấu chín hoàn toàn, hãy sử dụng một cái nĩa để cạo sạch các sợi giống như mì spaghetti.

Cuối cùng, kết thúc nó với sự lựa chọn của bạn về gia vị, nước sốt và toppings – chẳng hạn như tỏi, parmesan, sốt marinara, thịt viên, hoặc rau – và thưởng thức như một phần của một bữa ăn ngon và bổ dưỡng.

Tóm tắt

Chuẩn bị Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) bằng cách rang bí đao, nạo các sợi và thêm lớp phủ yêu thích của bạn.

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) không dành cho tất cả mọi người

Mặc dù Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) rất bổ dưỡng, nhưng có một số điều cần lưu ý trước khi thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn.

Một số người có thể bị dị ứng với các loại rau mùa đông như Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ), có thể gây ra các dị ứng thực phẩm, chẳng hạn như nổi mề đay, ngứa, sưng và các vấn đề tiêu hóa.

Nếu bạn gặp những điều này hoặc bất kỳ bất lợi nào khác sau khi ăn bí đao, hãy ngừng tiêu thụ ngay lập tức và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Hơn nữa, spaghetti squash rất ít calo.

Mặc dù điều này có thể rất hữu ích cho những người muốn giảm cân, nhưng điều quan trọng là tránh cắt giảm quá nhiều calo, vì hạn chế lượng calo nghiêm trọng có thể làm giảm tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

Để tối đa hóa lợi ích sức khỏe tiềm năng của bí đao, hãy chọn các loại topping tốt cho sức khỏe và kết hợp nó với các thực phẩm bổ dưỡng khác như rau, thảo mộc, gia vị, chất béo có lợi cho tim và protein nạc.

Tóm tắt

Spaghetti Squash ( Bí đỏ mì sợi ) có thể gây dị ứng thực phẩm và rất ít calo. Để có kết quả tốt nhất, hãy kết hợp nó với các loại thực phẩm lành mạnh và toppings khác.

Kết luận

Spaghetti squash là một loại rau mùa đông giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Do hàm lượng calo thấp và chất xơ cao, nó có thể hỗ trợ giảm cân và sức khỏe tiêu hóa.

Hãy thử bí đao nướng như một loại thay thế ít carb cho mì ống, kết hợp với rau, protein, ngũ cốc và chất béo lành mạnh.

Mọi bài lấy nguồn trích dẫn, tham khảo vui lòng dẫn link về bài viết này trên Bác Sĩ Trực Tuyến
6

No Responses

Write a response