Cà phê xanh là gì?

Cà phê xanh là gì? Những công dụng và tác hại phải biết!

Cà phê xanh ngày càng phổ biến trong cộng đồng chăm sóc sức khỏe.

Như vậy, bạn có thể đã nghe nói về việc cung cấp các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe.

Bài viết này có một cái nhìn tổng quan về , gồm cả lợi ích và tác hại của nó.

Tìm hiểu tất cả thông tin về cà phê xanh

Tìm hiểu tất cả thông tin về xanh

Cà phê xanh là gì?

Hạt cà phê xanh đơn giản là hạt cà phê thông thường chưa được rang và vẫn còn nguyên.

Chiết xuất của chúng là phổ biến như một chất bổ sung uống, nhưng cà phê xanh cũng có thể được mua ở dạng đậu nguyên hạt và được sử dụng để làm một đồ uống nóng, giống như cà phê rang.

Hãy nhớ rằng một cốc thức uống màu xanh lá cây nhạt này sẽ không có vị như cà phê rang mà bạn đã quen, vì nó có hương vị nhẹ hơn nhiều. Nó được cho là có vị giống như thảo mộc hơn là cà phê.

Hơn nữa, hồ sơ hóa học của nó khá khác so với cà phê rang, mặc dù nguồn gốc của chúng là tương tự nhau.

Nó tự hào có một nguồn cung cấp axit chlorogen dồi dào – các hợp chất có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các cà phê rang cũng chứa một lượng nhỏ axit chlorogen, nhưng phần lớn bị mất trong quá trình rang ().

Tóm lược

Hạt cà phê xanh là hạt cà phê thô, chưa rang. Chúng chứa hàm lượng cao của một nhóm được gọi là axit chlorogen, được cho là mang lại nhiều lợi ích.

Cà phê xanh có thể giúp

Cà phê xanh có thể giúp bạn giảm cân

Cà phê xanh có thể giúp bạn giảm cân

Năm 2012, chiết xuất cà phê xanh đã được quảng bá như một chất bổ sung giảm cân thần kỳ của bác sĩ nổi tiếng người Mỹ và người dẫn chương trình talkshow Tiến sĩ Oz.

Nhiều chuyên gia y tế đã bác bỏ quan điểm cho rằng nó có bất kỳ tác động đáng kể nào đến cân nặng.

Mặc dù vậy, chiết xuất cà phê xanh vẫn là một trong những chất bổ sung giảm cân phổ biến nhất trên thị trường.

Một số nghiên cứu nhỏ đã điều trị chuột bằng chiết xuất và thấy rằng nó làm giảm đáng kể tổng trọng lượng cơ thể và tích lũy chất béo. Tuy nhiên, các nghiên cứu ở người đã ít kết luận hơn.

Hầu hết các nghiên cứu của con người về cà phê xanh đã không được kết luận. Trong khi một số người tham gia giảm cân, các nghiên cứu được thiết kế kém với kích thước mẫu nhỏ và thời lượng ngắn.

Vì vậy, không có bằng chứng chắc chắn chứng minh rằng cà phê xanh có hiệu quả để giảm cân. Các nghiên cứu lớn hơn, được thiết kế tốt của con người là cần thiết.

Tóm lược

Cà phê xanh được bán trên thị trường như một hỗ trợ giảm cân, nhưng bằng chứng khoa học hỗ trợ hiệu quả của nó là thiếu. Cần nhiều nghiên cứu về con người.

Cà phê xanh giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính

Cà phê xanh có thể có lợi ích sức khỏe khác ngoài giảm cân.

Trên thực tế, axit chlorogen của nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và .

Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần, 50 người mắc hội chứng chuyển hóa – một nhóm các yếu tố nguy cơ, bao gồm huyết áp cao và lượng đường trong máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim – đã uống 400 mg chiết xuất hạt cà phê xanh đã khử caffein hai lần mỗi ngày.

Những người dùng chiết xuất đã trải qua những cải thiện đáng kể về đường huyết lúc đói, huyết áp và vòng eo, so với nhóm đối chứng.

Mặc dù những kết quả này đầy hứa hẹn, nhưng cần có những nghiên cứu lớn hơn.

Tóm lược

Cà phê xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và , mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn.

Những tác dụng phụ khi sử dụng cà phê xanh

Cà phê xanh có những tác hại mà bạn cần tránh

Cà phê xanh có những tác hại mà bạn cần tránh

Cà phê xanh phần lớn an toàn nhưng có thể có một số rủi ro tiềm ẩn.

Tác dụng của caffeine dư thừa

Giống như cà phê rang, hạt cà phê xanh tự nhiên chứa caffeine.

Mặc dù lượng caffeine vừa phải có khả năng an toàn cho hầu hết những người khỏe mạnh, nhưng quá nhiều có thể dẫn đến các triệu chứng tiêu cực, chẳng hạn như lo lắng, rối loạn giấc ngủ và tăng huyết áp.

Một cốc cà phê đen hoặc xanh cung cấp khoảng 100 mg caffeine, tùy thuộc vào giống và phương pháp pha cà phê.

Vì một lượng nhỏ caffeine có thể bị mất trong quá trình rang, cà phê xanh có thể chứa nhiều caffeine hơn một chút so với màu đen – nhưng sự khác biệt có thể không đáng kể.

Trong khi đó, bổ sung cà phê xanh thường cung cấp 20 – 50 mg mỗi viên, mặc dù một số bị khử caffein trong quá trình chế biến.

Nếu bạn đang uống cà phê xanh dưới mọi hình thức, bạn có thể muốn kiểm duyệt lượng tiêu thụ của mình để tránh ảnh hưởng.

Có thể ảnh hưởng đến sức khỏe xương

Một nghiên cứu trên động vật kéo dài 2 tháng cho thấy những con chuột được cho uống liều chiết xuất cà phê xanh hàng ngày đã trải qua sự suy giảm đáng kể trong mô xương.

Những kết quả này cho thấy rằng bổ sung cà phê xanh trong thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe của xương.

Điều đó nói rằng, nghiên cứu của con người là cần thiết.

Tóm lược

Việc tiêu thụ quá nhiều caffeine trong cà phê xanh có thể gây ra các triệu chứng tiêu cực. Hơn nữa, nghiên cứu ban đầu ở động vật cho thấy nó có thể gây hại cho sức khỏe của xương, mặc dù các nghiên cứu ở người là cần thiết.

Liều lượng dùng cà phê xanh

Nên dùng bao nhiêu cà phê xanh là đủ?

Nên dùng bao nhiêu cà phê xanh là đủ?

Dữ liệu không đầy đủ tồn tại trên cà phê xanh để thiết lập các khuyến nghị về liều lượng rõ ràng.

Điều đó nói rằng, ít nhất một nghiên cứu đã sử dụng liều tới 400 mg chiết xuất cà phê xanh hai lần mỗi ngày, báo cáo không có tác dụng tiêu cực.

Nếu bạn đang cân nhắc dùng chiết xuất này, hãy tham khảo nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để đảm bảo rằng bạn đang dùng một lượng an toàn.

Tóm lược

Không có khuyến nghị về liều lượng rõ ràng đã được thiết lập cho cà phê xanh, nhưng một số nghiên cứu đã sử dụng một cách an toàn tới 400 mg chiết xuất hai lần mỗi ngày.

Kết luận

Cà phê xanh là loại đậu thô của cây cà phê.

Chiết xuất của nó đã được phổ biến như một chất bổ sung giảm cân, và nó có thể thúc đẩy lượng đường trong máu và huyết áp khỏe mạnh, mặc dù nghiên cứu về hiệu quả của nó là hạn chế.

Rất ít tác dụng phụ đã được báo cáo, nhưng hàm lượng caffeine của nó có thể gây ra tác dụng phụ.

Nếu bạn đang cân nhắc việc thêm cà phê xanh vào thói quen của mình, hãy tham khảo ý kiến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để đảm bảo rằng nó an toàn cho bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng toàn bộ đậu để làm đồ uống nóng.

Nếu bạn quan tâm đến việc thử cà phê xanh hoặc chiết xuất của nó, bạn có thể mua nó tại địa phương hoặc tìm toàn bộ hạt và chất bổ sung trực tuyến.

Mọi bài lấy nguồn trích dẫn, tham khảo vui lòng dẫn link về bài viết này trên Bác Sĩ Trực Tuyến

No Responses

Write a response