Từ các trận bóng chày đến tiệc nướng ngoài sân sau, là một món ăn trong thực đơn mùa hè cổ điển.

Hương vị thơm ngon của chúng và các lựa chọn topping vô tận chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những người ăn kén chọn nhất. Thêm vào đó, chúng thuận tiện, giá cả phải chăng và dễ dàng để chuẩn bị.

Cho dù bạn là người ăn hot dog thường xuyên hay để dành chúng cho những dịp đặc biệt, bạn có thể tự hỏi Xúc Xích cung cấp bao nhiêu calo.

Bài viết này khám phá hàm lượng calo của Xúc Xích, bao gồm thêm calo từ bánh mì và gia vị yêu thích của bạn.

1 Cái Xúc Xích có chứa bao nhiêu Calo?

1 Cái Xúc Xích có chứa bao nhiêu Calo?

Lịch sử của Xúc Xích

Xúc xích – còn được gọi là frankfurters hoặc franks – là một loại xúc xích có nguồn gốc ở Frankfurt, Đức trong thế kỷ 13. Chúng sau đó được phổ biến như thức ăn đường phố ở thành phố New York vào những năm 1800.

Ngày nay, xúc xích thường được coi là tinh túy của Mỹ bất chấp di sản của họ.

Ban đầu, xúc xích được làm hoàn toàn bằng thịt lợn, nhưng hầu hết các phiên bản hiện đại đều có sự kết hợp giữa thịt lợn và thịt bò. Để giảm giá, gà và gà tây cũng có thể được bao gồm.

Điều đó nói rằng, một số thương hiệu vẫn tạo ra các phiên bản thịt lợn và thậm chí toàn thịt bò.

Theo truyền thống, xúc xích được phục vụ trong một chiếc bánh được cắt lát một phần và ăn đồng bằng hoặc đứng đầu với gia vị như mù tạt, sốt cà chua, dưa chua và dưa cải bắp.

Tóm lược

Theo truyền thống, xúc xích được làm độc quyền từ thịt lợn. Ngày nay, chúng thường bao gồm thịt lợn và thịt bò và đôi khi gà và gà tây. Họ thường được phục vụ trong một búi tóc và đứng đầu với gia vị.

Tổng lượng calo của 1 cái xúc xích

Một cái xúc xích có kích thước tiêu chuẩn cung cấp khoảng 150 calo, nhưng con số chính xác thay đổi đáng kể tùy thuộc vào kích cỡ của xúc xích, nhãn hiệu và liệu các thành phần khác được thêm vào.

Dưới đây là nội dung calo của một số thương hiệu phổ biến của xúc xích phong cách cổ điển:

  • Xúc xích thường (49 gram): 160 calo
  • Xúc xích Do Thái (49 gram): 150 calo
  • Xúc xích Hillshire (76 gram): 240 calo
  • Xúc xích Nathan (47 gram): 150 calo
  • Xúc xích Oscar Mayer (45 gram): 148 calo

Hầu hết các thương hiệu có nhiều loại để lựa chọn với hàm lượng calo khác nhau.

Các phiên bản có lượng calo cao hơn, chẳng hạn như xúc xích có kích thước cực lớn hoặc kích thước khổng lồ hoặc những loại có chứa bổ sung calo cao như hoặc thịt xông khói có thể cung cấp tới 300 calo mỗi loại. Mặt khác, một số loại ít chất béo hoặc không có chất béo có thể chứa ít nhất 100 calo.

Nếu bạn ăn xúc xích của bạn bằng một chiếc bánh, hãy thêm 100 calo150 vào tổng lượng calo.

Tóm lược

xúc xích trung bình cung cấp khoảng 150 calo, nhưng điều này thay đổi tùy theo loại. Các loại ít chất béo hoặc không có chất béo cung cấp ít nhất 100 calo, trong khi các loại lớn hơn hoặc những loại có thêm thành phần chứa nhiều hơn.

Đồ gia vị và toppings thêm calo

Nhiều người thích thú với xúc xích mà không có toppings, nhưng nếu bạn thích chất đống, hãy đảm bảo xem xét chúng trong tổng lượng calo của bạn.

Điều này có thể khó khăn, vì các tùy chọn đứng đầu là gần như vô hạn.

Hai loại gia vị hot dog phổ biến nhất là mù tạt và sốt cà chua, mỗi loại cung cấp khoảng 102020 calo mỗi muỗng canh (16 gram).

Các bổ sung phổ biến khác bao gồm dưa chua ngọt, cung cấp 20 calo mỗi muỗng canh (15 gram) và dưa cải bắp, chỉ có 3 calo trong cùng một kích cỡ phục vụ.

Topppings calo cao hơn bao gồm ớt, phô mai, thịt xông khói, xà lách trộn, nước thịt, hành tây chiên và khoai tây chiên – tất cả đều có thể thêm tới 300 calo mỗi loại tùy thuộc vào kích thước phần.

Tóm lược

Tùy thuộc vào toppings bạn chọn, bạn có thể thêm 10-300 calo thêm vào một cái xúc xích tiêu chuẩn, không bao gồm bún, thường là 100% 150 calo.

Có nên ăn xúc xích?

Xúc xích là một món ăn ngon, hoài cổ đối với nhiều người, nhưng chúng không phải là sự lựa chọn bổ dưỡng nhất.

Chúng được xử lý cao và thường chứa một lượng lớn chất béo bão hòa và natri – chất dinh dưỡng mà nhiều người cần hạn chế.

Ngoài ra, nhiều loại được làm từ các phụ từ thịt và động vật chất lượng kém và chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia, và hương liệu nhân tạo và chất tạo màu.

Các loại thực phẩm thường đi kèm với xúc xích – như bún và gia vị – cũng thường được chế biến rất nhiều.

Một số lượng lớn các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim và một số loại ung thư.

Bạn có thể làm cho bữa ăn của mình lành mạnh hơn một chút bằng cách chọn xúc xích được làm từ thịt chất lượng cao hơn và lựa chọn các món ăn kèm bổ dưỡng hơn, chẳng hạn như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt.

Điều đó nói rằng, không có gì sai khi thưởng thức xúc xích thỉnh thoảng nếu bạn thích nó.

Chỉ cần nhớ xây dựng nền tảng của chế độ ăn kiêng của bạn trên toàn bộ, thực phẩm chế biến tối thiểu, chẳng hạn như trái cây, rau, ngũ cốc, các loại đậu, nạc, các loại hạt, và hạt.

Tóm lược

Xúc xích được chế biến cao và thường được làm từ thịt kém chất lượng. Chúng cũng chứa nhiều natri và thường chứa nhiều chất bảo quản và phụ gia. Thực hành điều độ khi thêm xúc xích vào chế độ ăn uống của bạn.

Tổng kết

Có nguồn gốc từ Đức, xúc xích có niên đại hàng trăm năm.

Chúng trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ vào những năm 1800 và vẫn là một truyền thống mùa hè ngày nay.

Số lượng calo trong hot dog thay đổi tùy thuộc vào kích thước phục vụ và toppings. Điều đó nói rằng,xúc xích điển hình với một gói bún, mù tạt và sốt cà chua gần 250-300 calo.

Trong khi xúc xích là ngon, chúng được chế biến rất nhiều và không phải là lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng nhất. Nếu bạn thích chúng, hãy luyện tập điều độ và đừng quên bao gồm nhiều thực phẩm nguyên chất trong chế độ ăn uống của bạn trong phần lớn thời gian.